Em hãy viết một đoạn văn nói về ý nghĩa của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác

4.7 K

Với giải Bài 6 trang 11 vở thực hành Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Giáo dục công dân 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Giáo dục công dân lớp 7 Bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ

Bài 6 trang 11 vở thực hành GDCD 7: Em hãy viết một đoạn văn nói về ý nghĩa của sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác.

Trả lời:

(*) Bài tham khảo:

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết: “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi”. Đây là những dòng tâm sự rất đời, rất người của nhạc sĩ về tấm lòng của con người trong xã hội này. Chúng ta cùng chung sống dưới một bầu trời, trong một thể thống nhất là xã hội. Sự quan tâm, cảm thông và cia sẻ là điều cần thiết để gắn kết những trái tim lại với nhau.

Sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ là sự chăm sóc bằng tình cảm chân thành; đặt mình vào vị trí của người khác, nhận viết và thấu hiểu cảm xúc của họ; san sẻ, giúp đỡ, trao gửi những thông điệp tốt đẹp cho nhau.

Sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ được thể hiện ở những lời nói, thái độ và hành động khác nhau. Khi nhận được sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ từ người khác, mỗi người trong chúng ta sẽ có động lực để vượt qua những khó khăn, thử thách. Người biết quan tâm,cảm thông và chia sẻ cũng nhận được sự yêu quý, tôn trọn của mọi người. Và cũng chính nhờ những tình cảm cao đẹp đó mà cuộc sống sẽ ngập tràn tình yêu thương, niềm vui và hạnh phúc, các mối quan hệ giữa người với người cũng trở nên tốt đẹp và bền vững hơn.

Đánh giá

0

0 đánh giá