Hình 4 thể hiện hai bước đầu tiên để vẽ một chiếc lá bằng công cụ tạo đường dẫn Paths

1.1 K

Với giải Câu E13 trang 64 SBT Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tin học lớp 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

Câu E13 trang 64 SBT Tin 10Hình 4 thể hiện hai bước đầu tiên để vẽ một chiếc lá bằng công cụ tạo đường dẫn Paths . Những thao tác nào sau đây đã được sử dụng?

1) Tạo một đường dẫn mới.              3) Điều chỉnh tiếp tuyến của đường cong.

2) Uốn cong đoạn nối.                      4) Di chuyển các điểm mốc.

Trả lời:

Đáp án đúng là: 1, 2, 3

Các điểm mốc mới được xác định nhờ công cụ Path, trong đó điểm mốc cuối cùng được chọn trùng với điểm mốc đầu tiên (đáp án 1).

Các đường giữa các điểm mốc được uốn cong (đáp án 2). Xuất hiện hai tiếp tuyến dùng để điều chỉnh đáng điệu của đường cong (đáp án 3).

Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Câu E9 trang 64 SBT Tin 10Hình 3 giới thiệu các lệnh làm việc với lớp. Em hãy ghép mô tả của từng lệnh trong cột “Tác dụng” với đúng số thứ tự của chúng trong cột “Các lệnh”...

Câu E10 trang 64 SBT Tin 10Kĩ thuật thiết kế trên lớp bản sao được ứng dụng trong những tình huống nào sau đây?...

Câu E11 trang 64 SBT Tin 10Khi muốn quyết định một lớp ảnh có được hiển thị hay không và ảnh của các lớp hiển thị được sắp xếp theo thứ tự nào, không cần sử dụng kĩ thuật thiết kế nào sau đây?...

Câu E12 trang 64 SBT Tin 10Kĩ thuật tạo đường viền cần đến những thao tác nào sau đây trên vùng chọn?...

Câu E14 trang 65 SBT Tin 10Những thao tác nào sau đây được sử dụng để làm việc với đường dẫn?...

Câu E15 trang 65 SBT Tin 10Những thao tác nào sau đây được sử dụng trong kĩ thuật cắt xén chi tiết thừa?...

Câu E16 trang 65 SBT Tin 10Hình 5 mô phỏng một dãy cột dùng để giăng dây trên hè phố hoặc cho một khu vực, ví dụ như bãi gửi xe hay vùng giới hạn. Em hãy sử dụng các công cụ làm việc với vùng chọn để thiết kế một sản phẩm đồ hoạ nào đó, ví dụ như dãy cột giăng dây ở Hình 5. Lưu sản phẩm với định dạng “.cxf” đồng thời xuất tệp sang định dạng “.jpg” để có thể sử dụng trong các ứng dụng khác...

Câu E17 trang 65 SBT Tin 10Hình 6 là logo Câu lạc bộ Tin học Lớp 10A1. Em hãy sử dụng các công cụ làm việc với đường dẫn và vùng chọn để thiết kế một logo nào đó, ví dụ như logo ở Hình 6...

Câu E18 trang 66 SBT Tin 10Hãy sử dụng các kĩ thuật thiết kế để tạo hình ảnh tượng trưng cho màn hình máy tính như Hình 7...

Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 4: Số hoá hình ảnh và số hoá âm thanh

Bài 1: Tạo văn bản, tô màu và ghép ảnh

Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ hoạ với kênh alpha

Bài 4: Thực hành tổng hợp

Đánh giá

0

0 đánh giá