Em hãy trả lời các câu hỏi sau: Lí do bảng mã Unicode ra đời là gì

414

Với giải Câu ACS16 trang 58 SBT Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 3: Số hóa văn bản giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tin học lớp 10 Bài 3: Số hóa văn bản

Câu ACS16 trang 58 SBT Tin 10Em hãy trả lời các câu hỏi sau:

1) Lí do bảng mã Unicode ra đời là gì?

2) Con đường đi từ các kí tự cho đến mã nhị phân của nó gồm hai bước, đó là những bước nào?

3) Bảng mã Unicode thực hiện bước nào trong hai bước này?

Trả lời:

1) Để có thể biểu diễn các kí tự của tất cả các ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.

2) Hai bước đó là:

Bước 1. Cho tương ứng mỗi kí tự với một mã kí tự Unicode duy nhất.

Bước 2. Cho tương ứng mỗi mã kí tự Unicode với một dãy bit duy nhất.

3) Bảng mã Unicode thực hiện bước 1

Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Câu ACS11 trang 57 SBT Tin 10Trong các câu sau đây, những câu nào SAI?...

Câu ACS12 trang 57 SBT Tin 10Trong các câu sau đây, những câu nào SAI?...

Câu ACS13 trang 57 SBT Tin 10Trong các câu sau đây, những câu nào SAI?...

Câu ACS14 trang 57 SBT Tin 10Trong các câu sau đây, những câu nảo SAI?...

Câu ACS15 trang 58 SBT Tin 10Trong các câu sau đây, những câu nào SAI?...

Câu ACS17 trang 58 SBT Tin 10Xét bảng mã Unicode, em hãy chọn câu SAI trong các câu sau đây:...

Câu ACS18 trang 58 SBT Tin 10: Em hãy trả lời các câu hỏi sau:...

Câu ACS19 trang 58 SBT Tin 10Trong cửa sổ trình soạn thảo Word hãy khám phá hộp thoại Symbol để chèn các kí tự không có trên bàn phím và trả lời các câu hỏi sau:...

Câu ACS20 trang 58 SBT Tin 10Khám phá hộp thoại Symbol, chọn Unicode (hex) trong hộp from và thực hiện các yêu cầu sau:...

Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 1, 2: Hệ nhị phân và ứng dụng - Thực hành về các phép toán bit và hệ nhị phân

Bài 3: Số hóa văn bản

Bài 4: Số hoá hình ảnh và số hoá âm thanh

Bài 1: Tạo văn bản, tô màu và ghép ảnh

Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

Đánh giá

0

0 đánh giá