Cách thiết lập chương trình điều khiển robot. Đọc, quan sát, tìm hiểu các bước đầu tiên thiết lập chương trình

760

Với giải Hoạt động 1 trang 28 Chuyên đề Tin học 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 6: Chương trình điều khiển robot dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Tin 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Bài 6: Chương trình điều khiển robot

Hoạt động 1 trang 28 chuyên đề học tập Tin học 10: Cách thiết lập chương trình điều khiển robot.

Đọc, quan sát, tìm hiểu các bước đầu tiên thiết lập chương trình điều khiển robot.

Trả lời:

- Hình 6.1 là giao diện phần mềm GaraBlock lập trình điều khiển cho bảng mạch điều khiển G-Robot.

Chuyên đề Tin học 10 Bài 6: Chương trình điều khiển robot - Kết nối tri thức (ảnh 1)

- Chúng ta sẽ thiết lập một chương trình đơng giản bằng cách kéo thả vào màn hình để tạo hai khối lệnh như Hình 6.2. Khối thứ nhất bao gồm các lệnh được thực hiện bốn lần phía sau khối lệnh khởi động khởi động chương trình. Khối thứ hai nằm trong vòng lặp vô tận.

Chuyên đề Tin học 10 Bài 6: Chương trình điều khiển robot - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Xem thêm lời giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 28 chuyên đề học tập Tin học 10: Em đã biết muốn điều khiển robot thì cần phải viết chương trình. Một chương trình điều khiển robot có đặc điểm gì? Cấu trúc một chương trình như thế nào? Bài học này sẽ giúp các em thiết lập được chương trình điều khiển robot....

Câu hỏi 1 trang 29 chuyên đề học tập Tin học 10: Trong chương trình ở Hình 6.2, nếu bỏ 5 câu lệnh nằm trong vòng lặp vô tận (trong khối lệnh thứ 2) ra ngoài vòng lặp vô tận thì chương trình sẽ chạy như thế nào?...

Câu hỏi 2 trang 29 chuyên đề học tập Tin học 10Vì sao 5 câu lệnh trong khối lệnh thứ hai ở Hình 6.2 cần phải đưa vào trong vòng lặp vô tận?...

Hoạt động 2 trang 29 chuyên đề học tập Tin học 10: Tìm hiểu cấu trúc chương trình điều khiển robot...

Câu hỏi trang 30 chuyên đề học tập Tin học 10: Nếu thay vòng lặp vô tận trong sơ đồ ở Hình 6.3 bằng vòng lặp hữu hạn thì chương trình còn đúng không?...

Hoạt động 3 trang 30 chuyên đề học tập Tin học 10: Tìm hiểu mô hình mã giả chương trình điều khiển robot...

Câu hỏi 1 trang 31 chuyên đề học tập Tin học 10: Vì sao nhóm lệnh lặp vô tận phải đặt ở cuối chương trình?...

Câu hỏi 2 trang 31 chuyên đề học tập Tin học 10Em hãy viết chương trình bằng giải mã để điều khiển G-Robot luôn đi thẳng với tốc độ 100 trong 1 giây và xoay trái với tốc độ 100 trong 0.5 giây?...

Luyện tập 1 trang 31 chuyên đề học tập Tin học 10Khi robot hoạt động theo chương trình đã nạp chưa đúng như mong muốn thì phải làm gi?...

Luyện tập 2 trang 31 chuyên đề học tập Tin học 10: Robot nhận các tín hiệu từ bên ngoài như thế nào? Em hãy trình bày cơ chế nhận các thông tin đó?...

Vận dụng trang 31 chuyên đề học tập Tin học 10: Em hãy viết chương trình bằng mã giả điều khiển G-robot thực hiện:...

Xem thêm các bài giải bài tập Chuyên đề Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 5: Phần mềm lập trình điều khiển robot

Bài 6: Chương trình điều khiển robot

Bài 7: Thực hành: Cài đặt và kết nối robot

Bài 8: Thực hành: Kiểm tra tình trạng hoạt động của robot

Bài 9: Điều khiển robot chuyển động

Đánh giá

0

0 đánh giá