Em hãy thiết kế hình tròn và hình vuông lồng nhau như Hình 14

2.1 K

Với giải Bài 2 trang 160 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

Bài 2 trang 160 Tin học 10: Em hãy thiết kế hình tròn và hình vuông lồng nhau như Hình 14.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 12)

Trả lời:

- Tạo file mới bằng lệnh File\ New sau đó chọn độ phân giải, nhấn OK.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 21)

- Chọn Layer\ New Layer và đặt tên là hình tròn sau đó vẽ hình tròn và đổ màu cho hình tròn đó.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 20)

- Dùng chuột thu bé từ góc hình tròn lại để vùng chọn bé hơn hình tròn ban đầu sau đó ấn Ctrl + X để có đường viền tròn.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 19)

- Tương tự ta gọi 1 Layer mới tên là Hình vuông và làm thành hình viền vuông tương tự.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 18)

- Sau đó ta dùng Rotate để xoay hình vuông thành hình thoi (chú ý tọa độ tâm quay là tâm hình vuông).

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 17)

- Kết quả:

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 16)

- Ta chọn Layer Hình tròn và chọn vùng cần cho hình tròn đè trên hình vuông.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 15)

- Nhấn Ctrl + C và Ctrl + V liên tiếp sẽ xuất hiện Layer mới, ta đặt tên cho nó là Vùng đè 1 và nhấn kéo cho layer này lên trên layer Hình vuông, vậy là ta đã có một điểm đan xen.

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 14)

- Làm tương tự như vậy với 4 điểm còn lại ta được hình như yêu cầu:

Tin học 10 Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh | Cánh diều (ảnh 13)

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 153 Tin học lớp 10: Khi thiết kế một sản phẩm đồ họa có nên đưa tất cả các đối tượng vào cùng một lớp ảnh không? Tại sao?...

Hoạt động 1 trang 153 Tin học 10: Trong logo “Cờ cổ động” (Hình 1a), một bạn vô tình thay đổi thứ tự một lớp ảnh của logo làm lá cờ trên logo bị biến mất (Hình 1c). Thứ tự mới của các lớp ảnh như Hình 1b. Em hãy đoán xem bạn đó thay đổi thứ tự lớp ảnh nào. Thứ tự ban đầu của nó là gì?...

Hoạt động 2 trang 158 Tin học 10: Hãy tìm hiểu về các thao tác cơ bản đối với đường dẫn. Từ đó cho biết: Trong các hình bên, em vẽ được những hình nào? Hãy trình bày cách vẽ chúng...

Bài 1 trang 159 Tin học 10: Em hãy thiết kế ba hình tròn đồng tâm như Hình 12...

Vận dụng trang 161 Tin học 10: Em hãy thiết kế logo “10A5 ICT GROUP” như Hình 17...

Câu hỏi trang 162 Tin học 10: Em đồng ý với những phát biểu nào sau đây?...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh

Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh

Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha

Bài 4: Thực hành tổng hợp

Đánh giá

0

0 đánh giá