Trong một hoạt động ngoại khóa của lớp, giáo viên chủ nhiệm đã chụp được một số bức ảnh

2.1 K

Với giải Vận dụng trang 118 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính

Vận dụng trang 118 Tin học 10: Trong một hoạt động ngoại khóa của lớp, giáo viên chủ nhiệm đã chụp được một số bức ảnh, các bức ảnh được lưu trên máy tính có kích thước tương ứng là d1, d2, …, dn (đơn vị Kb).

Giáo viên dự định ghi một số đĩa CD làm phần thưởng cho học sinh. Đĩa CD mà giáo viên dùng chỉ có thể ghi tối đa W (đơn vị Kb). Vì tất cả các bức ảnh đều rất đẹp và thú vị nên giáo viên muốn lựa chọn các bức ảnh để ghi vào đĩa CD với tiêu chí càng nhiều bức ảnh được ghi vào đĩa CD càng tốt. Giáo viên băn khoăn và muốn biết số lượng tối đa các bức ảnh có thể ghi vào đĩa CD là bao nhiêu.

Em hãy chỉ ra kết quả từng bước thực hiện để có được chương trình nhận dữ liệu vào là các số nguyên W, d1, d2, …, dn và trả về số lượng tối đa các bức ảnh có thể ghi vào đĩa CD.

Trả lời:

W = int(input("Nhập dung lượng tối đa đĩa có thể lưu trữ"))

print("Nhập dung lượng của từng bức tranh")

ds = [int(i) for i in input().split()]

ds.sort()

t = 0

s = 0

for i in range(0, len(ds)):

s = s + ds[i]

if s <= W:

t = t + 1

else:

break

print("Số lượng tối đa các bức ảnh có thể ghi vào đĩa là: ", t)

Tin học 10 Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính | Cánh diều (ảnh 5)

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 1 trang 117 Tin học 10: Em hãy mô tả thuật toán cho bài toán Cứu nạn sau đây bằng cách liệt kê các bước hoặc dùng sơ đồ khối...

Bài 2 trang 117 Tin học 10: Với bài toán Dự trữ vacxin sau đây, hãy thực hiện từng bước theo hướng dẫn để có chương trình giải quyết được bài toán này...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính

Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính

Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình

Bài 2: Dự án nhỏ: Tìm hiểu về lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động

Đánh giá

0

0 đánh giá