Em hãy mô tả thuật toán cho bài toán Cứu nạn sau đây bằng cách liệt kê các bước hoặc dùng sơ đồ khối

3.4 K

Với giải Bài 1 trang 117 Tin học lớp 10 Cánh diều chi tiết trong Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính

Bài 1 trang 117 Tin học 10: Em hãy mô tả thuật toán cho bài toán Cứu nạn sau đây bằng cách liệt kê các bước hoặc dùng sơ đồ khối.

Bài toán Cứu nạn

Một tàu đánh cá có ngư dân bị tai nạn cần cấp cứu đã gọi điện về cơ sở y tế ở đảo gần nhất cách đó d (hải lí). Để người bị tai nạn được sơ cứu sớm hơn, tàu đánh cá đổi hướng, đi thẳng về phía đảo với vận tóc v1 (hải lí/giờ), đồng thời từ đảo người ta cũng cho một tàu cứu nạn có thiết bị y tế sơ cứu đi theo đường đó tới hướng tàu cá với vận tốc 2 (hải lí/giờ). Em hãy xác định sau bao lâu hai tàu gặp nhau, khi biết dữ liệu d, v1, v2.

Trả lời: 

Vì mỗi giờ, khoảng cách giữa hai tàu giảm đi (v1 + v2) hải lí, vì vậy để hai tàu gặp nhau sẽ cần Tin học 10 Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính | Cánh diều (ảnh 1) giờ.

- Nhập dữ liệu cho v1, v2 và d

- Khoảng thời gian cần tính là Tin học 10 Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính | Cánh diều (ảnh 2) (giờ)

Tin học 10 Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính | Cánh diều (ảnh 3)

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 2 trang 117 Tin học 10: Với bài toán Dự trữ vacxin sau đây, hãy thực hiện từng bước theo hướng dẫn để có chương trình giải quyết được bài toán này...

Vận dụng trang 118 Tin học 10: Trong một hoạt động ngoại khóa của lớp, giáo viên chủ nhiệm đã chụp được một số bức ảnh, các bức ảnh được lưu trên máy tính có kích thước tương ứng là d1, d2, …, dn (đơn vị Kb)...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính

Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính

Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình

Bài 2: Dự án nhỏ: Tìm hiểu về lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động

Đánh giá

0

0 đánh giá