Em hãy tìm hiểu và viết bài giới thiệu một sản phẩm thân thiện với môi trường và chia sẻ

1.4 K

Với giải Vận dụng 2 trang 11 Kinh tế và Pháp luật lớp 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 1: Nền kinh tế và các hoạt động của nền kinh tế giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL lớp 10 Bài 1: Nền kinh tế và các hoạt động của nền kinh tế

Vận dụng 2 trang 11 KTPL 10: Em hãy tìm hiểu và viết bài giới thiệu một sản phẩm thân thiện với môi trường và chia sẻ cùng các bạn trong lớp.

Phương pháp giải:

- Lựa chọn một sản phẩm thân thiện với môi trường.

- Viết bài giới thiệu về sản phẩm đó theo các gợi ý sau: nguyên vật liệu làm ra sản phẩm, quá trình sản xuất sản phẩm, công dụng,…

Trả lời:

Giới thiệu sản phẩm: Ống hút tre

Ống hút tre là sản phẩm được làm hoàn toàn từ cây tre, rất thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng. Với đặc tính có thân cứng, trơn và dẻo lại sinh trưởng mạnh mẽ trong môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm nên người ta đã chế tạo tre thành ống hút và dần sử dụng thay thế cho ống hút nhựa.

Trải qua nhiều bước sản xuất truyền thống, hoàn toàn không sử dụng hóa chất, chúng ta sẽ có được thành phẩm là những chiếc ống hút tre với nhiều kích thước khác nhau. Đây thực sự là giải pháp thay thế giúp bảo vệ môi trường, đồng thời cũng bảo vệ sức khỏe người sử dụng.

Ống hút tre đang dần thay thế cho các loại ống hút nhựa trên thị trường. Công dụng lớn nhất của ống hút tre chính là được sử dụng để uống nước. Nếu các bạn chú ý thì rất nhiều quán café hiện nay đều ưu tiên dùng ống hút tre thay cho ống hút nhựa.

Hơn nữa, ống hút tre được làm với nhiều kích thước phù hợp cho bạn uống cafe, trà sữa,… Bên cạnh đó, loại ống hút này có độ bền cao, sau khi uống có thể rửa lại và tái sử dụng. Điều này sẽ giúp cho chủ kinh doanh đồ uống có thể tiết kiệm được một khoản kha khá thay vì sử dụng ống hút nhựa 1 lần và vứt đi.

Xem thêm lời giải bài tập KTPL 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Mở đầu trang 6 KTPL 10: Em hãy quan sát các tranh dưới đây và thực hiện yêu cầu.....

Câu hỏi trang 7 KTPL 10: Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi....

Câu hỏi trang 7, 8 KTPL 10: Em hãy đọc các trường hợp sau và thực hiện yêu cầu....

Câu hỏi trang 8 KTPL 10: Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi....

Câu hỏi trang 8, 9 KTPL 10: Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi....

Luyện tập 1 trang 10 KTPL 10: Trao đổi cùng các bạn và cho biết, em đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến nào. Giải thích vì sao....

Luyện tập 2 trang 10, 11 KTPL 10: Em hãy đọc các trường hợp sau và thực hiện yêu cầu....

Luyện tập 3 trang 11 KTPL 10: Em hãy đọc các trường hợp sau và trả lời câu hỏi....

Luyện tập 4 trang 11 KTPL 10: Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi....

Vận dụng 1 trang 11 KTPL 10: Em hãy cùng các bạn lên ý tưởng cho kế hoạch kinh doanh một mặt hàng phù hợp với đối tượng người mua là học sinh trung học phổ thông....

Đánh giá

0

0 đánh giá