Với giải Khởi động trang 141 Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 29: Nhận biết lỗi chương trình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 29: Nhận biết lỗi chương trình
Khởi động trang 141 Tin học lớp 10: Một chương trình hoàn chỉnh được mô tả như Hình 29.1: Tiếp nhận các dữ liệu đầu vào, xử lí theo yêu cầu bài toán và đưa ra kết quả đúng theo yêu cầu. Theo em nếu chương trình có lỗi, thì các lỗi này sẽ như thế nào và có thể ở đâu?
Phương pháp giải:
Dựa vào lý thuyết bài 29. Nhận biết lỗi chương trình
Trả lời:
Theo em, nếu chương trình có lỗi thì lỗi thường nằm ở input hoặc chương trình (sai câu lệnh, chỉ số vượt quá giới hạn cho phép, lỗi logic bên trong chương trình...)
Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Vận dụng 2 trang 144 Tin học 10: Ví dụ về một chương trình khi chạy sinh mã lỗi NameError...
Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 29: Nhận biết lỗi chương trình
Bài 30: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình