Với giải Câu hỏi 1 trang 33 Giáo dục công dân lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 6: Nhận diện tình huống gây căng thẳng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 7. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập GDCD lớp 7 Bài 6: Nhận diện tình huống gây căng thẳng
Câu hỏi 1 trang 33 GDCD 7: Em hãy quan sát các bức tranh sau và trả lời câu hỏi.
- Theo em, tình huống nào có thể dẫn đến căng thẳng cho các nhân vật trong tranh?
- Trong cuộc sống, em đã gặp những tình huống nào dẫn đến căng thẳng? Hãy chia sẻ cảm xúc của em khi gặp tình huống ấy.
Phương pháp giải:
- Quan sát 4 bức tranh.
- Chỉ ra tình huống có thể dẫn đến căng thẳng cho các nhân vật.
- Kể tên những tình huống dẫn đến căng thẳng mà em đã gặp.
- Chia sẻ cảm xúc khi gặp tình huống ấy.
Trả lời:
- Tình huống có thể dẫn đến căng thẳng cho các nhân vật trong tranh là:
+ Tình huống 1: Bạn nam bị một bạn khác trêu có thể khiến cho bạn sợ hãi, lo lắng.
+ Tình huống 2: Bài toán quá khó có thể khiến cho bạn áp lực, lo lắng.
+ Tình huống 3: Bạn nữ bị một chú tiếp cận, muốn vào trong nhà có thể khiến bạn ấy cảm thấy lo sợ bị người lạ đó tấn công mình.
+ Tình huống 4: Dự đoán việc bị tai nạn có thể khiến cho bạn nữ cảm thấy lo lắng, sợ hãi.
- Trong cuộc sống, em đã gặp những tình huống dẫn đến căng thẳng như:
+ Làm bài thi cuối kì không tốt.
+ Khi bố mẹ đi họp phụ huynh về.
Khi đó, em sẽ cảm thấy lo sợ, không dám đối diện với bố mẹ
Xem thêm lời giải bài tập GDCD 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 32 GDCD 7: Em hãy viết ra giấy các điều sau và chia sẻ với người bạn của em....
Câu hỏi 2 trang 33 GDCD 7: Em hãy đọc trường hợp sau và trả lời câu hỏi...
Luyện tập 2 trang 34 GDCD 7: Em hãy đọc tình huống sau và nêu nguyên nhân gây căng thẳng cho H....
Luyện tập 3 trang 35 GDCD 7: Em hãy đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi....
Xem thêm các bài giải SGK Giáo dục công dân lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa
Bài 6: Nhận diện tình huống gây căng thẳng
Bài 7: Ứng phó với tâm lí căng thẳng
Bài 8: Phòng, chống bạo lực học đường