Khoa học lớp 4 trang 130, 131 Bài 65: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên

1.9 K

Tailieumoi.vn giới thiệu Giải bài tập Khoa học lớp 4 trang 130, 131 Bài 65: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SGK Khoa học 4.  Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Khoa học lớp 4 trang 130, 131 Bài 65: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên

Khoa học lớp 4 trang 130 Câu hỏi 1: “Thức ăn” của cây ngô là gì ?

Trả lời:

Khoa học lớp 4 Bài 65: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên (ảnh 1)

Thức ăn của cây ngô là khí các-bô-nic, nước và các chất khoáng.

Khoa học lớp 4 trang 130 Câu hỏi 2: Từ những “thức ăn” đó, cây ngô có thể tạo ra những chất dinh dưỡng nào để nuôi cây?

Trả lời:

Cây ngô đã dùng nước, các chất khoáng, khí các-bỏ-níc, ánh sáng để tạo thành các chất dinh dưỡng như chất bột đường, chất đạm,...

Khoa học lớp 4 trang 131 Câu hỏi 1: Bạn hãy vẽ sơ đồ bằng chữ và mũi tên để thể hiện mối quan hệ về thức ăn giữa lá ngô, châu chấu và ếch

Trả lời:

Khoa học lớp 4 Bài 65: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên (ảnh 2)

Lý thuyết Bài 65: Quan hệ thức ăn trong tự nhiên

Thực vật không có cơ quan tiêu hoá riêng nhưng chỉ có thực vật mới trực tiếp hấp thụ năng lượng ánh sáng Mặt Trời và lấy các chất vô sinh như nước, khí các-bô-níc để tạo thành các chất dinh dưỡng như chất bột đường, chất đạm để nuôi chính thực vật. Vẽ sơ đồ bằng chữ lên bảng.

 Cây ngô   -> Châu chấu    ->  Ếch 

 Cây ngô, châu chấu, ếch đều là các sinh vật. Đây chính là quan hệ thức ăn giữa các sinh vật trong tự nhiên. Sinh vật này là thức ăn của sinh vật kia.

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá