Giả sử nhóm em lập bảng dữ liệu như Hình 9.12 để theo dõi tiến độ thực hiện dự án Trường học xanh

1.4 K

Với giải Hoạt động 3 trang 49 Tin học lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết trong Bài 9: Trình bày bảng tính giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 7. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 7 Bài 9: Trình bày bảng tính

Hoạt động 3 trang 49 Tin học 7: Giả sử nhóm em lập bảng dữ liệu như Hình 9.12 để theo dõi tiến độ thực hiện dự án Trường học xanh. Dữ liệu được nhập vào bảng có thể là số liệu cụ thể hoặc có thể ghi chữ "Không" nếu lớp không có cây này, hoặc ghi "Đang làm" nếu lớp đã thực hiện nhưng chưa có số liệu, ghi "???" nếu chưa biết thông tin gì. Cột cuối cùng luôn tính Tổng số cây theo từng loại, hàng cuối sẽ đếm số loại cây đã trồng của mỗi lớp.

Các kết quả của bảng dữ liệu này có luôn đúng hay không? Vì sao?

Tin học 7 Bài 9: Trình bày bảng tính | Kết nối tri thức (ảnh 4)

Phương pháp giải:

Các hàm tính toán của bảng tính sẽ chỉ tính toán trên các ô chứa dữ liệu số và bỏ qua các ô chứa dữ liệu văn bản hoặc ô trống. Tính chất này giúp cho bảng dữ liệu luôn có kết quả đúng.

Trả lời:

Các kết quả của bảng dữ liệu này có luôn đúng vì các hàm tính toán của bảng tính điện tử sẽ chỉ tính toán các ô chứa dữ liệu số và bỏ qua các ô chứa dữ liệu văn bản hoặc ô trống.

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 7 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 45 Tin học 7: Quan sát một phần bảng tính của dự án Trường học xanh trong Hình 9.1, em có nhận xét gì? Có cần chỉnh sửa, định dạng hay trình bày dữ liệu cho đẹp hơn không?....

Đánh giá

0

0 đánh giá