Khoa học lớp 4 trang 58, 59 Bài 28: Bảo vệ nguồn nước

2.9 K

Tailieumoi.vn giới thiệu Giải bài tập Khoa học lớp 4 trang 58, 59 Bài 28: Bảo vệ nguồn nước chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SGK Khoa học 4.  Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Khoa học lớp 4 trang 58, 59 Bài 28: Bảo vệ nguồn nước

Khoa học lớp 4 trang 58 Câu hỏi: Để bảo vệ nguồn nước, bạn, gia đình và địa phương của bạn nên và không nên làm gì?

 

 Khoa học lớp 4 Bài 28: Bảo vệ nguồn nước (ảnh 1) 

Phương pháp giải:

Em, gia đình và địa phương đã làm gì để bảo vệ nguồn nước. Em đã chứng kiến những việc làm nào để bảo vệ nguồn nước ở địa phương mình. Quan sát những bức tranh và chỉ những việc làm bảo vệ nguồn nước.

Trả lời:

+Hình 1: Vẽ biển cấm đục phá ống nước. Việc làm đó nên làm, vì để tránh lãng phí nước và tránh đất, cát, bụi hay các tạp chất khác lẫn vào nước sạch gây ô nhiễm nguồn nước.

+Hình 2: Vẽ 2 người đổ rác thải, chất bẩn xuống ao. Việc làm đó không nên vì làm như vậy sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, động vật sống ở đó.

+Hình 3: Vẽ một sọt đựng rác thải. Việc làm đó nên làm, vì nếu rác thải vứt bỏ không đúng nơi quy định sẽ gây ô nhiễm môi trường, chất không sử dụng hết sẽ ngấm xuống đất gây ô nhiễm nước ngầm và nguồn nước.

+Hình 4: Vẽ sơ đồ nhà tiêu tự hoại. Việc làm đó nên làm, vì như vậy sẽ ngăn không cho chất thải ngấm xuống đất gây ô nhiễm mạch nước ngầm.

+Hình 5: Vẽ một gia đình đang làm vệ sinh xung quanh giếng nước. Việc làm đó nên làm, vì làm như vậy không để rác thải hay chất bẩn ngấm xuống đất gây ô nhiễm nguồn nước.

+Hình 6: Vẽ các cô chú công nhân đang xây dựng hệ thống thoát nước thải. Việc làm đó nên làm, vì trong nước thải có rất nhiều chất độc và vi khuẩn, gây hại nếu chúng chảy ra ngoài sẽ ngấm xuống đất gây ô nhiễm nguồn nước.

Khoa học lớp 4 trang 59 Câu hỏi: Vẽ hoặc sưu tầm tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước.

Trả lời:

Tham khảo một số hình ảnh sau đây:

Khoa học lớp 4 Bài 28: Bảo vệ nguồn nước (ảnh 2)

Khoa học lớp 4 Bài 28: Bảo vệ nguồn nước (ảnh 3)

Lý thuyết Bài 28: Bảo vệ nguồn nước

-   Để bảo vệ nguồn nước cần giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh nguồn nước: giếng nước, hồ nước, đường ống dẫn nước. Không đục phá ống nước làm cho chất bẩn thấm vào nguồn nước. Xây dựng nhà tiêu tự hoại, nhà tiêu hai ngăn để phân không thấm xuống đất và làm ô nhiễm nguồn nước. Nhà tiêu phải làm xa nguồn nước.

-  Cải tạo và bảo vệ hệ thống thoát nước thải sinh hoạt, công nghiệp và nước mưa; Xử lí nước thải sinh hoạt và công nghiệp trước khi xả vào hệ thống thoát nước chung.

- Chúng ta cần có hành động tích cực để bảo vệ nguồn nước. Bởi nước có vai trò vô cùng quan trọng với đời sống con người, động vật và thực vật. Chúng ta cần có ý thức bảo vệ, tuyền truyền với mọi người cần thực hiện

 

Đánh giá

0

0 đánh giá