Khoa học lớp 4 trang 6, 7 Bài 2: Trao đổi chất ở người

2 K

Tailieumoi.vn giới thiệu Giải bài tập Khoa học lớp 4 trang 6, 7 Bài 2: Trao đổi chất ở người chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SGK Khoa học 4.  Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Khoa học lớp 4 trang 6, 7 Bài 2: Trao đổi chất ở người

Khoa học lớp 4 trang 6 Câu hỏi 1: Trong quá trình sống, cơ thể lấy những gì từ môi trường và thải ra môi trường những gì ?

Khoa học lớp 4 Bài 2: Trao đổi chất ở người (ảnh 1)

Phương pháp giải:

Em hãy suy nghĩ chúng ta lấy gì từ mỗi trường để sống? Và chúng ta thải ra môi trường những gì? Hàng ngày, các em ăn uống những gì? Khi ăn uống vậy, các em thải ra môi trường những gì? Để có thể thở thì các em cần gì nhỉ?

Trả lời:

Trong quá trình sống, con người lấy thức ăn, nước, không khí từ môi trường và thải ra môi trường những chất thừa, cặn bã. Quá trình đó được gọi là quá trình trao đổi chất.

Khoa học lớp 4 trang 7 Câu hỏi 2: Viết hoặc vẽ sơ đồ sự trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường theo trí tưởng tượng của bạn.

Trả lời:

Khoa học lớp 4 Bài 2: Trao đổi chất ở người (ảnh 2)

Khoa học lớp 4 trang 7 Câu hỏi 2: Hãy giải thích sơ đồ sự trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường mà bạn vẽ.

Phương pháp giải:

Em hãy quan sát lại sơ đồ và chỉ ra con người đã lấy từ môi trường những gì và thải ra môi trường những gì?

Trả lời:

Khoa học lớp 4 Bài 2: Trao đổi chất ở người (ảnh 3)

Sự trao đổi chất giữa cơ thể người với môi trường như sau:

Con người lấy vào khí ô-xi, thức ăn và nước để duy trì sự sống và thải ra môi trường: khí cac-bô-nic, phân, nước tiểu, mồ hôi.

Lý thuyết Bài 2: Trao đổi chất ở người

Hằng ngày cơ thể người phải lấy từ môi trường xung quanh thức ăn, nước uống, khí ô-xy và thải ra phân, nước tiểu, khí các-bô-níc. Quá trình cơ thể lấy thức ăn, nước uống, không khí từ môi trường xung quanh để tạo ra những chất riêng và tạo ra năng lượng dùng cho mọi hoạt động sống của mình, đồng thời thải ra ngoài môi trường những chất thừa, cặn bã được gọi là quá trình trao đổi chất. Nhờ có quá trình trao đổi chất mà con người mới sống được.

Đánh giá

0

0 đánh giá