Với soạn Ngữ văn lớp 11 trang 97 Tập 2 Cánh diều chi tiết trong bài Thề nguyền và vĩnh biệt giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn lớp 11. Mời các bạn đón xem:
Soạn bài Thề nguyền và vĩnh biệt
Câu 1. (trang 97 sgk Ngữ văn 11 Tập 2): Chú ý cách hình dung của Rô-mê-ô về Giu-li-ét.
Trả lời:
C1:
Hình dung của Rô-mê-ô về Giu-li-ét: mắt nàng lấp lánh, đôi gò má nàng sẽ làm cho các vì sao tinh tú nọ phải hổ ngươi, như vừng dương làm ánh đèn phải thẹn thùng, còn cặp mắt trên bầu trời sẽ rọi khắp khoảng không một làn ánh sáng tưng bừng đến nỗi chim chóc sẽ lên tiếng hót vang vì tưởng là đêm đã tàn.
C2:
Cách hình dung của Rô-mê-ô về Giu-li-ét:
- Nàng là Mặt Trời, là Vừng Đông đẹp tươi.
- Mắt nàng lấp lánh, rọi khắp khoảng không một làn ánh sáng tưng bừng đến nỗi chim chóc hát vang vì tưởng đêm đã tàn.
- Đôi gò má nàng rực rỡ khiến các vì tinh tú phải hổ ngươi, như vừng dương làm ánh đèn phải thẹn thùng.
- Nàng là người ta sùng kính, yêu thương.
...
Trả lời
C1:
Vì gia tộc của hai người là kẻ thù truyền kiếp của nhau. Người Giu-li-ét yêu là chàng thanh niên tên Rô-mê-ô, không liên quan gì đến dòng họ Môn-ta-ghiu. Cô cho rằng, chỉ cần Rô-mê-ô có cái họ khác là họ có thể đến bên nhau.
C2:
Giu-li-ét lại nói: "Chỉ có tên họ chàng là thù địch của em thôi" vì họ sinh ra trong hai gia tộc là kẻ thù truyền kiếp của nhau. Còn người nàng yêu là Rô-mê-ô, nếu bỏ qua họ Môn-ta-ghiu của chàng, hai người sẽ đến được bên nhau.
Xem thêm lời giải các bài soạn văn lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu 1. (trang 97 sgk Ngữ văn 11 Tập 2): Chú ý cách hình dung của Rô-mê-ô về Giu-li-ét...
Câu 4. (trang 100 sgk Ngữ văn 11 Tập 2): Tại sao Giu-li-ét lại nghĩ tiếng hót là của chim họa mi?...
Câu 3. (trang 101 sgk Ngữ văn 11 Tập 2): Tìm và phân tích những lời đối thoại cho thấy:...
Xem thêm các bài soạn văn lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác: