Giải SGK Tin học lớp 5 Bài 2 (Cánh diều): Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

314

Lời giải bài tập Tin học lớp 5 Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản sách Cánh diều hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Tin học 5 Bài 2 từ đó học tốt môn Tin học lớp 5.

Giải Tin học lớp 5 Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Tin học lớp 5 trang 50 Khởi động

Khởi động trang 50 SGK Tin học lớp 5: Trong nhóm lệnh Chuyển động, lệnh Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản đặt hướng của nhân vật. Em hãy quan sát Hình 1 và cho biết hướng di chuyển của nhân vật khi thực hiện mỗi lệnh sau:

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Trả lời:

a) Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản: Nhân vật chuyển động theo hướng phải

b) Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản: Nhân vật chuyển động theo hướng trái

c) Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản: Nhân vật chuyển động theo hướng xuống

d) Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản: Nhân vật chuyển động theo hướng lên

Giải Tin học lớp 5 trang 52

Tin học lớp 5 trang 52 Vận dụng

Vận dụng trang 52 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình vẽ hình chữ nhật có chiều rộng là 70 bước, chiều dài là 100 bước.

Trả lời:

- Kích hoạt Scratch

- Chọn các lệnh sau:

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

- Kết quả thu được:

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Xem thêm các bài giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

Bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Bài 3: Trang phục của nhân vật-

Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật

Bài 5: Cấu trúc tuần tự

Bài 6: Cấu trúc lặp với số lần biết trước

Đánh giá

0

0 đánh giá