Giải SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Tuần 29 trang 79, 80, 81 | Giải HĐTN lớp 5 Kết nối tri thức

135

Lời giải bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Tuần 29 trang 79, 80, 81 sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập môn HĐTN lớp 5.

Giải bài tập HĐTN lớp 5 Tuần 29 trang 79, 80, 81

HĐTN lớp 5 trang 79 Sinh hoạt dưới cờ

Bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

- Tham gia triển lãm sản phẩm giới thiệu cảnh quan thiên nhiên chủ đề “ Việt Nam quê hương em”

- Nghe giới thiệu về những biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Tuần 29 (trang 79, 80, 81)

Hướng dẫn:

- Tham gia nghiêm túc triển lãm sản phẩm giới thiệu cảnh quan thiên nhiên chủ đề “ Việt Nam quê hương em”.

- Lắng nghe những biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

HĐTN lớp 5 trang 79 Hoạt động giáo dục theo chủ đề

Biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

Hoạt động 1 (trang 79, 80 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5)

Nhận diện những việc làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

- Chia sẻ về những hành động của con người tác động đến cảnh quan thiên nhiên:

+ Những hành động nên làm.

+ Những hành động không nên làm.

Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Tuần 29 (trang 79, 80, 81)

- Xác định những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

Hướng dẫn:

- HS kể những hành động tác động tích cực đến môi trường và những hành động tác động tiêu cực đến môi trường.Gợi ý: hành động tác động tích cực: sử dụng ống hút giấy, sử dụng làn khi đi chợ, quét dọn vệ sinh,….. Hành động tác động tiêu cực: xả rác bừa bãi, giẫm lên cây con, ….

- HS xác định những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: thu dọn rác thải, không xả rác bừa bãi, …

Hoạt động 2 (trang 80 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5)

Đề xuất các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

- Sắm vai để xử lý tình huống

Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Tuần 29 (trang 79, 80, 81)

- Thảo luận đề xuất các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Tuần 29 (trang 79, 80, 81)

- Chia sẻ kết quả thảo luận.

- Đề xuất các biện pháp khác để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

+ Chú ý thực hiện nội quy khi đến thăm các cảnh quan.

+ Nhắc nhở khi bạn bè, người thân có hành vi gây hại cho cảnh quan

+ …

Hướng dẫn:

HS phân vai để xử lý tình huống: xác định nhân vật, lời thoại, thông điệp.Gợi ý:

+ Tình huống 1: Sang nhắc nhở bạn làm như vậy sẽ dễ gây cháy rừng.

+ Tình huống 2: Sang nhắc nhở bạn là nên thu dọn rác trước khi rời đi.

- HS lập sơ đồ tư duy để thảo luận các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

- HS chia sẻ kết quả thảo luận: các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: Tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, nhắc nhở khi bạn bè có hành vi gây hại cho cảnh quan,…

HĐTN lớp 5 trang 80 Hoạt động sau giờ học

Cùng người thân tìm hiểu thêm về các biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

Hướng dẫn:

Cùng bạn bè, người thân lên kế hoạch để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

HĐTN lớp 5 trang 80 Sinh hoạt lớp

Tuyên truyền về việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

Hoạt động (trang 80, 81 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5)

Thực hành làm sản phẩm tuyên truyền về việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

- Thảo luận về hoạt động tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên:

+ Mục đích tuyên truyền

+ Đối tượng tuyên truyền

+ Nội dung tuyên truyền.

Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Tuần 29 (trang 79, 80, 81)

+ Hình thức tuyên truyền

Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Tuần 29 (trang 79, 80, 81)

+ Tiến hành làm sản phẩm tuyên truyền

Hoạt động trải nghiệm lớp 5 Kết nối tri thức Tuần 29 (trang 79, 80, 81)

Hướng dẫn:

- HS lên kế hoạch cho hoạt động tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: Gợi ý:

+ Xác định mục đích, đối tượng tuyên truyền: tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên với những người dân sinh sống gần với cảnh quan thiên nhiên đó.

+ Xác định nội dung tuyên truyền: sự cần thiết của việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên: thực trạng của cảnh quan thiên nhiên, các biện pháp và hành động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

+ Xác định hình thức tuyên truyền: qua tờ rơi, qua quảng cáo, qua in – tơ – nét, …

+ Phân công nhiệm vụ chuẩn bị đồ dùng để làm sản phẩm tuyên truyền.

- Thực hành làm sản phẩm tuyên truyền.

HĐTN lớp 5 trang 81 Hoạt động sau giờ học

Hoàn thiện sản phẩm tuyên truyền bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

Hướng dẫn:

Lắng nghe các ý kiến đóng góp từ các bạn và giáo viên để hoàn thiện sản phẩm.

Xem thêm các bài giải bài tập HĐTN lớp 5 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá