Lời giải bài tập Tin học lớp 5 Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Tin học 5 Bài 15 từ đó học tốt môn Tin học lớp 5.
Giải Tin học lớp 5 Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Tin học lớp 5 trang 73 Hoạt động: Biểu thức
Hoạt động trang 73 SGK Tin học lớp 5: Giả sử biến được dùng để lưu độ dài cạnh của hình vuông. Scratch có các phép toán cộng, trừ, nhân, chia như trong môn Toán. Theo em biểu thức nào sau đây tính chu vi hình vuông trong Scratch?
Trả lời:
Đáp án đúng là: D
Công thức tính chu vi hình vuông là độ dài 1 cạnh nhân với 4
1. Biểu thức trong Scratch
Tin học lớp 5 trang 75 Câu hỏi
Câu hỏi trang 75 SGK Tin học lớp 5: Giả sử hai biến lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật.
a) Hãy ghép mỗi biểu thức trong Scratch ở cột bên trái với một biểu thức toán học tương ứng ở cột bên phải.
b) Trong các biểu thức ở trên, chỉ ra biểu thức trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật.
Trả lời:
a) 1 - d, 2 - c, 3 - a, 4 - b
b) Biểu thức 1 trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật
Giải Tin học lớp 5 trang 77
Tin học lớp 5 trang 77 Luyện tập
Luyện tập 1 trang 77 SGK Tin học lớp 5: Hãy viết biểu thức toán học tương ứng của mỗi biểu thức sau trong Scratch.
Trả lời:
a) a × b
b) (a × h) : 2
c) r × (r × 3,14)
d) [(a + b) × h)]: 2
Luyện tập 2 trang 77 SGK Tin học lớp 5:
Hai biến a, b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Giá trị của hai biến hiện tại đang là
Khi đó, lệnh sẽ đưa thông báo nào ra màn hình?
A. Diện tích hình chữ nhật là 3.
B. Diện tích hình chữ nhật là 12.
C. Diện tích hình chữ nhật là 4.
D. Diện tích hình chữ nhật là 7.
Trả lời:
Đáp án đúng là: B
Vì 3 × 4 = 12
Tin học lớp 5 trang 77 Vận dụng
Vận dụng trang 77 SGK Tin học lớp 5: Tạo chương trình tính diện tích hình vuông có độ dài cạnh nhập vào từ bàn phím.
Trả lời:
- Tạo khối lênh:
- Kiểm tra và chạy chương trình
Xem thêm các bài giải bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp
Bài 14: Sử dụng biến trong chương trình
Bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình