Giải SGK Tin học 9 Bài 7 (Kết nối tri thức): Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác

1.3 K

Lời giải bài tập Tin học lớp 9 Bài 7: Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Tin học 9 Bài 7 từ đó học tốt môn Tin học lớp 9.

Giải bài tập Tin học 9 Bài 7: Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác

Hoạt động 1 trang 27 Tin học 9: Sơ đồ tư duy và bài trình chiếu là những công cụ giúp trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác. Em hãy cho biết có thể sử dụng các công cụ này như thế nào cho việc trình bày nội dung Lược sử công cụ tính toán trong Triển lãm tin học.

Trả lời:

Em có thể sử dụng sơ đồ tư duy và bài trình chiếu cho việc trình bày nội dung Lược sử công cụ tính toán trong Triển lãm tin học theo các cách sau:

- Trình bày trực tiếp.

- Chia sẻ để các thành viên khác xem độc lập.

- Chia sẻ để các thành viên cập nhật độc lập.

- Chia sẻ để cộng tác theo thới gian thực.

Câu hỏi trang 28 Tin học 9: Em hãy chỉ ra những kiến thức về tạo sơ đồ tư duy và bài trình chiếu mà em cần được bổ sung để việc trao đổi, hợp tác được hiệu quả.

Trả lời:

- Để thuận lợi cho người xem, nên sử dụng hình ảnh, biểu đồ, video một các hợp lí để làm rõ thông tin. Sơ đồ tư duy nên được trình bày trong một trang và có thể đính kèm văn bản, hình ảnh, video, trang tình để trình bày chi tiết.

- Em có thể sử dụng phần mềm tạo sơ đồ tư duy hoặc bài trình chiếu trực tuyến để tất cả các thành viên cùng chỉnh sửa sản phẩm trực tuyến.

Câu hỏi trang 29 Tin học 9: Em hãy chỉ ra các loại dữ liệu đính kèm vào sơ đồ tư duy ở Hình 7.1

Trả lời:

- Đính kèm tệp tin

- Đính kèm đường dẫn liên kết

Luyện tập 1 trang 29 Tin học 9: Em hãy nhận xét về tính hợp lí và lợi ích của những dữ liệu đính kèm trong sơ đồ tư duy ở Hình 7.1 khi trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác.

Trả lời:

Các dữ liệu đính kèm trong sơ đồ tư duy ở Hình 7.1 đều hợp lí, cần thiết, giúp cho việc trình bày thông tin được đầy đủ và hiệu quả.

Luyện tập 2 trang 29 Tin học 9: Em hãy nêu những cách mà nhóm các bạn An, Minh và Khoa sử dụng sơ đồ tư duy ở Hình 7.1 trong trao đổi và hợp tác để hoàn thành công việc chuẩn bị nội dung Lược sử công cụ tính toán cho Triển lãm tin học.

Trả lời:

Những cách mà nhóm các bạn An, Minh và Khoa sử dụng sơ đồ tư duy ở Hình 7.1 trong trao đổi và hợp tác để hoàn thành công việc chuẩn bị nội dung Lược sử công cụ tính toán cho Triển lãm tin học là: Đính kèm tệp văn bản, hình ảnh, video và trang tính.

Vận dụng trang 29 Tin học 9: Em hãy tạo sơ đồ tư duy trình bày nội dung mà em muốn trưng bày trong Triển lãm tin học. Hãy ghi ra những thông tin dạng văn bản, hình ảnh, video và trang tính cần đính kèm vào sơ đồ tư duy để minh họa chi tiết cho nội dung mà em đã chọn. Hãy chia sẻ sơ đồ tư duy với các bạn cùng nhóm theo cách phù hợp với em.

Trả lời:

Em hãy tạo sơ đồ tư duy trình bày nội dung mà em muốn trưng bày trong Triển lãm tin học

Xem thêm cái bài giải bài tập Tin học 9 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 6. Thực hành: Khai thác phần mềm mô phỏng

Bài 7. Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác

Bài 8. Thực hành: Sử dụng công cụ trực quan trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác

Bài 9a. Sử dụng công cụ xác thực dữ liệu

Bài 10a. Sử dụng hàm COUNTIF

Đánh giá

0

0 đánh giá