Duyên hải Nam Trung Bộ là một bộ phận lãnh thổ của vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung

32

Với giải Mở đầu trang 159 Địa lí lớp 9 Cánh diều chi tiết trong Bài 13: Duyên hải Nam Trung Bộ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí lớp 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí lớp 9 Bài 13: Duyên hải Nam Trung Bộ

Mở đầu trang 159 Bài 13 Địa Lí 9: Duyên hải Nam Trung Bộ là một bộ phận lãnh thổ của vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung. Duyên hải Nam Trung Bộ có nhiều tiềm năng và đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế. Vậy điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên, sự phân bố dân cư, dân tộc của Duyên hải Nam Trung Bộ có đặc điểm gì? Các đặc điểm đó đã tạo chuyển biến như thế nào trong phát triển và phân bố kinh tế ở Duyên hải Nam Trung Bộ?

Trả lời:

- Đặc điểm điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên, sự phân bố dân cư, dân tộc:

+ Điều kiện tự nhiên: địa hình, đất; khí hậu cận xích đạo; nguồn nước dồi dào; rừng có diện tích lớn; khoáng sản các loại; vùng biển rộng, nhiều đảo và quần đảo; biến đổi khí hậu, thiên tai.

+ Sự phân bố dân cư và dân tộc: dân số 9,4 triệu người, thành phần dân tộc đa dạng; dân cư tập trung đông ở đồng bằng ven biển và các đô thị, khu vực đồi núi và nông thôn dân cư thưa thớt.

- Chuyển biến trong phát triển và phân bố kinh tế:

+ Cơ cấu ngành kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa.

+ Cơ cấu kinh tế theo lãnh thổ chuyển biến tích cực, hình thành các lãnh thổ kinh tế nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.

Đánh giá

0

0 đánh giá