Watch or listen to four people: Will, Emma, Elizabeth and Alicia talking about their favourite books. What genre(s) is each book

44

Với giải Câu 4 trang 78 SGK Tiếng anh 8 Friend Plus chi tiết trong Unit 8: On screen giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong sgk Tiếng anh 8. Mời các bạn đón xem:

Giải Tiếng anh lớp 8 Unit 8: On screen

4 (trang 79 SGK Tiếng Anh 8 Friends plus): Watch or listen to four people: Will, Emma, Elizabeth and Alicia talking about their favourite books. What genre(s) is each book? (Xem hoặc nghe bốn người: Will, Emma, Elizabeth và Alicia nói về những cuốn sách yêu thích của họ. Mỗi cuốn sách thuộc thể loại gì?)

Bài nghe:

 

 

 

Đáp án:

Will: crime

Emma: science fiction

Elizabeth: science fiction graphic novel / romance

Alicia: drama

Hướng dẫn dịch:

Will: tội phạm

Emma: khoa học viễn tưởng

Elizabeth: tiểu thuyết đồ họa khoa học viễn tưởng / lãng mạn 

Alicia: chính kịch

Nội dung bài nghe:

I = Interviewer, W = Will, E = Emma, EL = Elizabeth, A = Alicia

1. Will

I: What’s your favourite book?

W: The Girl on the Train’s the best book I’ve read in a long time. It’s about a missing woman. It’s a crime novel and it’s very exciting. The author’s Paula Hawkins.

2. Emma

I: What’s your favourite book?

E: I absolutely love the Divergent trilogy. It’s basically a science fiction story about a society where young people are separated into different groups at the age of sixteen. The films are really good, but they’re not quite as good as the books.

3. Elizabeth

I: What’s your favourite book?

EL: My favourite’s Mangaman by Barry Lyga. It’s a science fiction graphic novel, but it’s also a romance. It’s really original and entertaining. I’ve never read anything quite like it.

4. Alicia

I: What’s your favourite book?

A: The novel I’ve just finished reading’s about a young woman who has to manage the family business when her parents die. She has a lot of problems with the people who work for her and almost loses the business as a result. In the end, she wins everyone’s respect when she manages to save the company.

Hướng dẫn dịch:

I = Người phỏng vấn, W = Will, E = Emma, EL = Elizabeth, A = Alicia

1. Will

I: Cuốn sách yêu thích của bạn là gì?

W: Cô gái trên tàu là cuốn sách hay nhất mà tôi đã đọc trong một thời gian dài. Nó kể về một người phụ nữ mất tích. Đó là một cuốn tiểu thuyết tội phạm và rất thú vị. Tác giả là Paula Hawkins.

2. Emma

I: Cuốn sách yêu thích của bạn là gì?

E: Tôi thực sự yêu thích bộ ba phim Divergent. Về cơ bản, đây là một câu chuyện khoa học viễn tưởng về một xã hội nơi những người trẻ tuổi bị chia thành các nhóm khác nhau ở tuổi mười sáu. Phim rất hay nhưng không hay bằng sách.

3. Elizabeth

I: Cuốn sách yêu thích của bạn là gì?

EL: Mangaman của tác giả Barry Lyga là cuốn sách yêu thích của tôi. Đó là một cuốn tiểu thuyết đồ họa khoa học viễn tưởng nhưng cũng là một câu chuyện tình lãng mạn. Nó thực sự độc đáo và thú vị. Tôi chưa bao giờ đọc bất cứ điều gì tương tự như vậy.

4. Alicia

I: Cuốn sách yêu thích của bạn là gì?

A: Cuốn tiểu thuyết tôi vừa đọc xong kể về một phụ nữ trẻ phải quản lý công việc kinh doanh của gia đình khi cha mẹ cô qua đời. Cô ấy gặp rất nhiều vấn đề với những người làm việc cho mình và kết quả là gần như mất việc kinh doanh. Cuối cùng, cô ấy đã giành được sự tôn trọng của mọi người khi cứu được công ty.

Đánh giá

0

0 đánh giá