Listen to Terry speaking. Where do you think he is

94

Với giải Bài Listening a trang 42 SBT Tiếng anh 11 iLearn Smart World chi tiết trong Unit 7: Ecological Systems giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 11 Unit 7: Ecological Systems

a (trang 42 SBT Tiếng Anh 11 Smart World): Listen to Terry speaking. Where do you think he is? (Hãy nghe Terry nói. Bạn nghĩ anh ấy ở đâu?)

1. a meeting

2. a radio station

3. a lecture hall

Đáp án: 3

Nội dung bài nghe:

Thank you very much. For those of you who don't know, my name is Terry Ferma. I am here to talk about a problem that is destroying our natural environment. That problem is deforestation. I want to tell you about several problems that it causes, as well as to give you some hope. I will tell you about two simple things that can be done to improve the situation.

The first main problem caused by deforestation is that it is removing the habitats of animals. Trees are home to many insects, birds, and mammals. When a large amount of trees are cut down, these animals have nowhere to go.

The second problem I want to highlight is the increased amount of CO2 in the air. Trees use CO2 to make food and create the oxygen we breath. Too much CO2 increases global warming.

But, there are things that can be done. Firstly, before trees are cut down, the animals that live there must be relocated. This prevents species from becoming endangered. Secondly, companies that cut down trees should be made to plant replacement trees. This will mean that there will always be enough trees to keep CO2 levels low.

Thank you all for listening.

If anyone has any questions, please come and speak to me in the hall. Thank you.

Hướng dẫn dịch:

Cảm ơn rất nhiều. Dành cho những ai chưa biết, tên tôi là Terry Ferma. Tôi ở đây để nói về một vấn đề đang hủy hoại môi trường tự nhiên của chúng ta. Vấn đề đó là nạn phá rừng. Tôi muốn kể cho bạn nghe về một số vấn đề mà nó gây ra cũng như mang lại cho bạn một chút hy vọng. Tôi sẽ cho bạn biết về hai điều đơn giản có thể làm để cải thiện tình hình.

Vấn đề chính đầu tiên do nạn phá rừng gây ra là nó làm mất đi môi trường sống của động vật. Cây cối là nơi sinh sống của nhiều loài côn trùng, chim và động vật có vú. Khi một lượng lớn cây cối bị đốn hạ, những con vật này không còn nơi nào để đi.

Vấn đề thứ hai tôi muốn nhấn mạnh là lượng CO2 trong không khí tăng lên. Cây sử dụng CO2 để làm thức ăn và tạo ra oxy để chúng ta thở. Quá nhiều CO2 làm tăng sự nóng lên toàn cầu.

Nhưng, có những điều có thể được thực hiện. Thứ nhất, trước khi chặt cây, các loài động vật sống ở đó phải được di dời. Điều này ngăn cản các loài trở nên nguy cấp. Thứ hai, các công ty chặt cây phải trồng cây thay thế. Điều này có nghĩa là sẽ luôn có đủ cây xanh để giữ mức CO2 ở mức thấp.

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe.

Nếu ai có thắc mắc gì xin vui lòng đến nói chuyện với tôi ở hội trường. Cảm ơn.

Đánh giá

0

0 đánh giá