Listen to someone talking about Ba Bé National Park

85

Với giải Bài Listening trang 36 SBT Tiếng anh 11 iLearn Smart World chi tiết trong Unit 6: World Heritages giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 11 Unit 6: World Heritages

a (trang 36 SBT Tiếng Anh 11 Smart World): Listen to someone talking about Ba Bé National Park. Who is talking? (Nghe ai đó nói về Vườn quốc gia Ba Bé. Ai đang nói?)

1. a tourist

2. a tour guide

3. the owner of the tour company

Đáp án: 2

Nội dung bài nghe:

Hi, everyone. Welcome to the first day of your tour. My name is Bach and I'II be leading your two day one night tour. My colleague Nam will join us to help everyone be safe and have a great time. Today and tomorrow we'll see five incredible natural places. First, we'll see Ba Bể Lake. I think it's one of the most beautiful places in Vietnam. It's special because of the limestone mountains that surround us. These mountains helped form the lake over 200 million years ago. At the lake, we can kayak to Widow Island. It's famous for an old legend and many people say the island looks like a painting. After the lake, we'll hike to Đầu Đẳng Waterfall. Here, water moves over a rocky area and then falls a few hundred meters. After the first rains in March, you can see large groups of fish swim through the rocky area. We call this "fish passing the dragon gate." We'll camp near there and have a BBQ dinner. In the morning, we'll go to Thác Bạc Waterfall. At the bottom of the waterfall, there are some beautiful natural beaches. Then, we have a long hike to Hua Ma Cave. It was discovered in 2004 and here you can see rocks that look like flowers. It took millions of years to make them. Does anyone have any questions?

Hướng dẫn dịch:

Chào mọi người. Chào mừng bạn đến với ngày đầu tiên của chuyến tham quan. Tên tôi là Bach và tôi sẽ dẫn dắt chuyến du lịch hai ngày một đêm của bạn. Đồng nghiệp Nam của tôi sẽ tham gia cùng chúng tôi để giúp mọi người được an toàn và có khoảng thời gian vui vẻ. Hôm nay và ngày mai chúng ta sẽ thấy năm địa điểm thiên nhiên đáng kinh ngạc. Đầu tiên chúng ta sẽ thấy hồ Ba Bể. Tôi nghĩ đó là một trong những nơi đẹp nhất ở Việt Nam. Nó đặc biệt vì những ngọn núi đá vôi bao quanh chúng tôi. Những ngọn núi này đã giúp hình thành hồ hơn 200 triệu năm trước. Tại hồ, chúng ta có thể chèo thuyền kayak đến Đảo Widow. Nó nổi tiếng với một truyền thuyết xa xưa và nhiều người nói rằng hòn đảo trông giống như một bức tranh. Sau hồ, chúng ta sẽ đi bộ đến thác Đầu Đẳng. Ở đây, nước di chuyển qua một vùng đá rồi đổ xuống vài trăm mét. Sau những cơn mưa đầu tháng 3, bạn có thể thấy từng đàn cá lớn bơi lội qua vùng đá. Chúng tôi gọi đây là “cá qua cửa rồng”. Chúng ta sẽ cắm trại gần đó và ăn tối BBQ. Buổi sáng, chúng ta sẽ đến Thác Bạc Bạc. Dưới chân thác có một số bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp. Sau đó, chúng tôi có một chuyến đi bộ dài đến Hang Hua Mạ. Nó được phát hiện vào năm 2004 và ở đây bạn có thể thấy những tảng đá trông giống như những bông hoa. Phải mất hàng triệu năm để tạo ra chúng. người nào nữa có câu hỏi khác không?

Đánh giá

0

0 đánh giá