ASEAN Student Spotlight Magazine interviewed Sarin

105

Với giải Bài Reading a trang 28 SBT Tiếng anh 11 iLearn Smart World chi tiết trong Unit 5: Vietnam & ASEAN giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 11 Unit 5: Vietnam & ASEAN

a (trang 28 SBT Tiếng Anh 11 Smart World): Read the interview. Does Sarin recommend the ASEAN International Students Program? (Đọc cuộc phỏng vấn. Sarin có đề xuất Chương trình Sinh viên Quốc tế ASEAN không?)

1. yes

2. no

ASEAN Student Spotlight Magazine interviewed Sarin. She's a computer science graduate from Cambodia. She recently returned home from a year on an international study program in Hanoi.

ASSM: Welcome home Sarin! How does it feel to be back?

Sarin: It's so good to be back. I had a great time in Vietnam, but I'm happy to be home.

ASSM: Tell me about your year in Vietnam.

Sarin: I went there on a scholarship to the ASEAN International Students Program. It was such a great program. I studied in English in a new environment. I didn't know much about Vietnam before I arrived, but I learned a lot about the people and the culture. Vietnamese people are friendly, and the food is so delicious!

ASSM: What made you decide to study in an ASEAN country?

Sarin: Well, at first I wanted to study in Sydney, but Australia is so far from home. Then, my teacher told me about the ASEAN International Students Program. I found out that there are many good international universities within ASEAN. Staying within ASEAN is much closer to home, and it's cheaper, too. Being an international student in Vietnam has given me great opportunities. My degree will help me get a good job.

ASSM: So, would you recommend the international student program?

Sarin: Yes. It was such a great experience, and I made some great new friends. Before I went there, I was nervous about living in a foreign city. Now, I can't wait to visit Hanoi again next year!

Đáp án: 1

Hướng dẫn dịch:

Tạp chí Sinh viên ASEAN nổi bật đã phỏng vấn Sarin. Cô ấy tốt nghiệp ngành khoa học máy tính đến từ Campuchia. Cô vừa trở về nước sau một năm theo học chương trình quốc tế tại Hà Nội.

ASSM: Chào mừng về nhà Sarin! Cảm giác thế nào khi được trở lại?

Sarin: Thật vui khi được trở lại. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở Việt Nam nhưng tôi rất vui khi được về nhà.

ASSM: Hãy kể cho tôi nghe về năm của bạn ở Việt Nam.

Sarin: Tôi đến đó với học bổng của Chương trình Sinh viên Quốc tế ASEAN. Đó là một chương trình tuyệt vời. Tôi học tiếng Anh ở một môi trường mới. Tôi không biết nhiều về Việt Nam trước khi đến nhưng tôi đã học được rất nhiều điều về con người và văn hóa. Người Việt Nam rất thân thiện và đồ ăn rất ngon!

ASSM: Điều gì khiến bạn quyết định đi du học ở một nước ASEAN?

Sarin: Lúc đầu tôi muốn học ở Sydney, nhưng nước Úc quá xa nhà. Sau đó, giáo viên kể cho tôi nghe về Chương trình Sinh viên Quốc tế ASEAN. Tôi phát hiện ra rằng có rất nhiều trường đại học quốc tế tốt trong ASEAN. Ở trong ASEAN gần nhà hơn nhiều và cũng rẻ hơn. Trở thành một sinh viên quốc tế tại Việt Nam đã mang đến cho tôi những cơ hội tuyệt vời. Bằng cấp của tôi sẽ giúp tôi có được một công việc tốt.

ASSM: Vậy bạn có muốn giới thiệu chương trình sinh viên quốc tế không?

Sarin: Vâng. Đó quả là một trải nghiệm tuyệt vời và tôi đã có được những người bạn mới tuyệt vời. Trước khi đến đó, tôi rất lo lắng về việc sống ở một thành phố xa lạ. Bây giờ, tôi rất nóng lòng được đến thăm Hà Nội lần nữa vào năm tới!

Đánh giá

0

0 đánh giá