TOP 20 bài Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên

1.3 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên

Đề bài: Em hãy viết bài văn (khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường: nên hay không nên?

Dàn ý Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên

1. Mở bài:

- Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: Nên hay không nên thành lập một câu lạc bộ đọc sách trong nhà trường.

- Nêu ý kiến, quan điểm của bản thân: Việc thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường là điều nên làm.

2. Thân bài: Lần lượt nêu những lí lẽ cụ thể và chứng minh:

- Câu lạc bộ đọc sách giúp học sinh củng cố, rèn luyện những kiến thức trên lớp:

+ Hoạt động nghiên cứu, thuyết trình, giới thiệu những cuốn sách liên quan đến các bài học chính khóa sẽ giúp củng cố và nâng cao kiến thức cho học sinh.

+ VD: Việc nghiên cứu và thuyết trình về một cuốn sách giúp cho học sinh rèn luyện kĩ năng làm bài văn nghị luận, thuyết minh,...

- Câu lạc bộ đọc sách giúp kết nối, chia sẻ đam mê, lan tỏa và rèn luyện cho học sinh về văn hóa đọc:

+ Được giao lưu, tiếp xúc với các học sinh khác trong trường.

+ Có cơ hội gần gũi hơn với thầy cô trong trường.

+ Những hoạt động thường xuyên như điểm sách, các cuộc thi viết bài cảm nhận, thiết kế bìa sách,... sẽ giúp lan tỏa tình yêu sách đối với mọi người.

- Câu lạc bộ đọc sách giúp học sinh hình thành và rèn luyện thêm những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống:

+ Qua các hoạt động được tổ chức, học sinh có cơ hội tự làm việc, nghiên cứu, từ đó phát triển bộ kĩ năng mềm.

+ VD: kĩ năng tìm kiếm và chọn lọc thông tin, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng tổ chức sự kiện, kĩ năng ứng dụng công nghệ thông tin,...

3. Kết bài:

- Khẳng định lại ý kiến, quan điểm của bản thân.

- Đưa ra đề xuất.

TOP 20 bài Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên (ảnh 1)

Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên - Mẫu 1

Việc tạo ra những câu lạc bộ đọc sách trong cơ sở giáo dục không còn là điều xa lạ đối với chúng ta. Hành động này không chỉ làm cho môi trường học đường trở nên phong phú và thú vị hơn mà còn đóng góp vào sự phát triển toàn diện và tích cực của học sinh. Vì vậy, việc xuất hiện của những câu lạc bộ đọc sách là vô cùng cần thiết.

Đầu tiên, các câu lạc bộ đọc sách tạo ra một môi trường lý tưởng để học sinh có thể ôn tập và bổ trợ kiến thức từ lớp học. Chẳng hạn, khi khám phá cuốn sách "Không gia đình" của Hector Malot, chúng ta có thể áp dụng và kết nối với các chủ đề như "Điểm tựa tinh thần" (bài 6) hay "Gia đình thương yêu" (bài 7). Bằng cách phân tích và liên kết này, học sinh sẽ không chỉ hiểu rõ hơn về tác phẩm của nhà văn Pháp mà còn củng cố kiến thức đã học trên lớp.

Tham gia câu lạc bộ đọc sách cũng là cách để học sinh kết nối với nhau trong trường. Tại đây, họ có cơ hội gặp gỡ nhiều người, từ bạn học cùng lớp đến các đàn anh, đàn chị ở các khóa trên. Điều này giúp mở rộng mối quan hệ cá nhân và tạo ra một không gian mở cho sự trao đổi. Khi hoạt động cùng nhau trong câu lạc bộ, họ dễ dàng học hỏi và tiếp thu kiến thức từ những người đồng trang lứa. Như một câu ngạn ngữ quen thuộc: "Học thầy không tày học bạn", sự giao lưu và thảo luận giữa những người cùng tuổi sẽ nâng cao khả năng của từng cá nhân.

Không chỉ vậy, câu lạc bộ đọc sách còn là nơi để học sinh phát triển và bồi dưỡng các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Tham gia vào việc giới thiệu sách giúp mỗi người rèn luyện khả năng giao tiếp. Việc phân tích và đánh giá về một tác phẩm văn học cụ thể mang lại cho học sinh khả năng tìm kiếm và lựa chọn thông tin. Hơn nữa, họ còn có thể phát triển các kỹ năng lên kế hoạch, tổ chức sự kiện, làm việc nhóm, và sử dụng công nghệ thông tin. Tất cả những điều này, kết hợp với sự nhiệt huyết và tính chủ động khi tham gia câu lạc bộ, sẽ giúp họ trở nên tự tin và năng động hơn.

Với những lợi ích to lớn mà nó mang lại, việc thiết lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học không chỉ là một hành động có ý nghĩa mà còn tạo ra những ảnh hưởng tích cực đối với học sinh và cả nhà trường. Hy vọng rằng những phong trào có ý nghĩa như vậy sẽ lan rộng và phát triển trong nhiều trường học trên toàn quốc.

TOP 20 bài Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên (ảnh 2)

Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên - Mẫu 2

Trong thời đại hiện nay, các câu lạc bộ đọc sách đã trở thành một xu hướng mới trong các trường học, và sự xuất hiện của chúng đang gây ra nhiều tranh cãi và đánh giá khác nhau từ cộng đồng. Mặc dù có những ý kiến cho rằng đây chỉ là sự lãng phí thời gian không cần thiết, nhưng cũng có những quan điểm khác cho rằng đây là một bước tiến tích cực mang lại nhiều lợi ích cho học sinh, nhà trường và xã hội. Theo quan điểm cá nhân của tôi, việc tạo ra các câu lạc bộ đọc sách là một ý tưởng có ý nghĩa và đáng được ủng hộ.

Đầu tiên và quan trọng nhất, việc thành lập các câu lạc bộ đọc sách không chỉ giúp học sinh củng cố kiến thức mà còn hỗ trợ họ trong quá trình ôn tập. Tham gia vào việc đọc và thảo luận về những cuốn sách liên quan đến chương trình học chính, học sinh có cơ hội mở rộng hiểu biết của mình, thu thập nhiều góc nhìn và suy nghĩ khác nhau về một chủ đề. Đồng thời, họ còn có thêm kinh nghiệm trong việc viết nghị luận và thuyết trình, từ đó nâng cao kỹ năng viết và giao tiếp của mình.

Ngoài ra, câu lạc bộ đọc sách còn là nơi tạo cơ hội cho sự kết nối và chia sẻ đam mê đọc sách giữa các thành viên. Trong không gian này, học sinh không chỉ mở rộng mối quan hệ với những người mới mẻ mà còn tương tác chặt chẽ hơn với giáo viên. Qua đó, chúng ta có thể mở rộng mạng lưới quan hệ, đồng thời nhận thức được nhiều quan điểm mới, thú vị. Ngoài ra, với những hoạt động sáng tạo mà câu lạc bộ tổ chức, chúng ta có thể thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh khác, từ đó lan tỏa niềm đam mê đọc sách đến cộng đồng học thuật nhỏ trong trường.

Không chỉ vậy, tham gia vào câu lạc bộ đọc sách còn giúp học sinh phát triển những kỹ năng mềm quan trọng. Qua các hoạt động như đánh giá sách, thi viết cảm nhận, thiết kế bìa sách, họ có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp, hợp tác, và cả kỹ năng công nghệ thông tin. Tất cả những điều này là nền tảng quan trọng để học sinh phát triển trong một xã hội đang liên tục thay đổi và phát triển.

Có thể thấy, việc thiết lập các câu lạc bộ đọc sách trong trường học không chỉ hợp lý mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng học thuật. Đây không chỉ là cơ hội để học sinh nâng cao kiến thức mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển bản thân. Hãy khuyến khích việc đọc sách từ sớm để mỗi người chúng ta có thể khám phá và chinh phục kho tàng tri thức rộng lớn của nhân loại.

TOP 20 bài Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên (ảnh 3)

Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên - Mẫu 3

Việc tạo ra các câu lạc bộ đọc sách trong bối cảnh giáo dục ngày nay không còn là điều xa lạ với chúng ta. Điều này không chỉ làm cho môi trường học tập trở nên phong phú và thú vị hơn, mà còn đóng góp tích cực vào quá trình phát triển toàn diện và tích cực của học sinh. Chính vì vậy, việc xuất hiện những câu lạc bộ đọc sách trở nên vô cùng cần thiết.

Đầu tiên, các câu lạc bộ đọc sách tạo ra một môi trường lý tưởng để học sinh có thể ôn tập và bổ sung kiến thức đã học trên lớp. Chẳng hạn, khi khám phá cuốn sách "Không gia đình" của Hector Malot, chúng ta có thể liên kết và áp dụng nội dung vào những chủ đề như "Điểm tựa tinh thần" (bài 6) hoặc "Gia đình thương yêu" (bài 7). Qua việc phân tích và liên kết những ý này, học sinh sẽ không chỉ hiểu rõ hơn về tác phẩm của nhà văn Pháp mà còn củng cố kiến thức theo hướng hai chủ điểm nêu trên.

Thứ hai, việc tham gia vào câu lạc bộ đọc sách còn là cách để kết nối học sinh trong cộng đồng trường học. Tại đây, họ có cơ hội gặp gỡ nhiều người mới, từ bạn đồng trang lứa đến các anh chị trong các khóa trên. Qua những hoạt động trong câu lạc bộ, mối quan hệ cá nhân của học sinh dần mở rộng. Sự tương tác và thảo luận giữa những người cùng trang lứa không chỉ làm giàu kiến thức mà còn giúp họ hoàn thiện bản thân, theo cách mà có người ta thường nói: "Học thầy không tày học bạn."

Không chỉ vậy, câu lạc bộ đọc sách còn là nơi học sinh có thể phát triển và bồi dưỡng các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Tham gia vào việc giới thiệu sách, họ sẽ phát triển khả năng giao tiếp của mình. Việc phân tích và đánh giá văn học giúp học sinh rèn luyện khả năng tìm kiếm và lựa chọn thông tin. Ngoài ra, họ có thể học được nhiều kỹ năng khác như lên kế hoạch và tổ chức sự kiện, làm việc nhóm, và sử dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt, sự nhiệt huyết và tích cực khi tham gia câu lạc bộ sẽ giúp học sinh trở nên tự tin và năng động hơn.

Tóm lại, việc thiết lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học không chỉ là một sáng kiến ý nghĩa mà còn mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực đối với học sinh và nhà trường. Hy vọng rằng, những hoạt động có ý nghĩa như vậy sẽ được mở rộng và phổ cập hơn tại các trường học trên toàn quốc.

Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên - Mẫu 4

Hiện nay, trong các cơ sở giáo dục, đang xuất hiện một số câu lạc bộ đọc sách, một biểu hiện đáng chú ý đối với sự phát triển văn hóa và giáo dục. Thực tế này đã gây ra nhiều ý kiến khác nhau trong cộng đồng. Một số người cho rằng đây là sự lãng phí thời gian, trong khi ngược lại, có người đánh giá đó là một sự tích cực, mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân học sinh, nhà trường, và xã hội. Tôi, cá nhân, hoàn toàn ủng hộ sự xuất hiện và phát triển của những câu lạc bộ đọc sách này.

Đầu tiên, việc thành lập các câu lạc bộ đọc sách đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ học sinh ôn tập và bổ sung kiến thức. Tham gia vào các hoạt động đọc sách, tìm hiểu về các tác phẩm có liên quan đến chương trình học chính, học sinh không chỉ củng cố kiến thức mà còn mở rộng góc nhìn, suy nghĩ và cảm nhận về nội dung. Đồng thời, họ có thể tích lũy kinh nghiệm trong việc viết các dạng bài nghị luận văn học, thuyết minh trên lớp.

Thứ hai, câu lạc bộ đọc sách có thể được coi là nơi tạo cơ hội kết nối và chia sẻ đam mê đọc sách với mọi người. Ở đây, học sinh không chỉ mở rộng mối quan hệ với nhiều bạn mới mà còn tạo cơ hội gặp gỡ thân thiện hơn với các giáo viên. Qua đó, chúng ta có thể mở rộng mạng lưới quan hệ cá nhân, tiếp xúc với nhiều quan điểm đa dạng và thú vị. Ngoài ra, với các hoạt động hấp dẫn mà câu lạc bộ đề xuất, chúng ta có thể thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh khác, tạo ra một cộng đồng nhỏ chung đầy sôi động.

Không chỉ vậy, việc tham gia vào câu lạc bộ đọc sách còn giúp học sinh phát triển những kỹ năng mềm quan trọng. Với sự năng động và tích cực, họ có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như điểm sách, các cuộc thi viết bài cảm nhận, thiết kế bìa sách, và nhiều hoạt động khác. Nhờ vào những trải nghiệm này, họ sẽ phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác, và sử dụng công nghệ thông tin, tất cả đều là những bước đệm quan trọng cho sự tiến bộ và phát triển trong thời đại của sự giao lưu và hội nhập.

Tổng kết lại, việc tổ chức các câu lạc bộ đọc sách trong trường học không chỉ là một ý kiến hợp lý mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Nó không chỉ giúp học sinh củng cố kiến thức một cách hiệu quả mà còn giúp họ phát triển bản thân tích cực hơn. Hãy khám phá và chinh phục kho tàng tri thức của nhân loại thông qua việc xây dựng thói quen đọc sách ngay từ khi còn rất trẻ.

Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên - Mẫu 5

Hiện nay, trong các trường học đang xuất hiện những câu lạc bộ đọc sách. Việc này đã mang đến nhiều ý kiến trái chiều. Có người coi đó là việc thừa thãi, tốn thời gian. Có người lại nghĩ đó là một sự tích cực, đem lại vô vàn lợi ích cho cá nhân học sinh, nhà trường và xã hội. Theo quan điểm của bản thân, tôi hoàn toàn ủng hộ sự xuất hiện của những câu lạc bộ đọc sách này.

Đầu tiên, việc thành lập câu lạc bộ đọc sách sẽ giúp học sinh ôn tập và bổ trợ kiến thức. Khi tham gia các hoạt động đọc, giới thiệu về cuốn sách liên quan đến tác phẩm trong chương trình chính khóa, mỗi người không chỉ được củng cố về kiến thức mà còn có thêm nhiều góc nhìn, suy nghĩ, cảm nhận khác. Đồng thời, có thêm kinh nghiệm trong việc làm những dạng bài nghị luận văn học, thuyết minh ở trên lớp.

Tiếp đó, câu lạc bộ đọc sách được coi là nơi để kết nối, chia sẻ đam mê đọc sách đến mọi người. Ở đây, học sinh không chỉ được làm quen thêm nhiều bạn mới mà còn có cơ hội tiếp xúc gần gũi hơn với các thầy cô. Qua đó, chúng ta sẽ mở rộng mối quan hệ của bản thân, được tiếp nhận vô số góc nhìn khác biệt, thú vị. Ngoài ra, với vô số hoạt động bổ ích mà câu lạc bộ đề ra, ta còn có thể thu hút những học sinh khác, lan tỏa tình yêu với việc đọc đến cộng đồng nhỏ này.

Không chỉ vậy, tham gia câu lạc bộ đọc sách còn giúp học sinh rèn luyện những kĩ năng mềm cần thiết. Với sự năng nổ và chủ động của người trẻ, rất nhiều hoạt động thú vị sẽ được tổ chức như điểm sách, các cuộc thi viết bài cảm nhận, thiết kế bìa sách,... Nhờ đó, chúng ta sẽ phát triển cho bản thân không ít kĩ năng: giao tiếp, hợp tác, công nghệ thông tin,... Tất cả chính là bàn đạp để chúng ta tiến bộ, phát triển trong thời đại giao lưu, hội nhập ngày nay.

Tóm lại, việc thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học là một ý kiến vô cùng hợp lí, đem đến nhiều ích lợi cho cộng đồng. Nó sẽ giúp học sinh rèn luyện và phát triển bản thân một cách hiệu quả và tích cực hơn. Hãy hình thành thói quen đọc sách ngay từ sớm để khám phá, chinh phục kho tàng tri thức của nhân loại.

Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên - Mẫu 6

Sách mang một ý nghĩa vai trò lớn đối với mỗi cá nhân và cả xã hội nói chung, đọc sách có vai trò, ý nghĩa to lớn đối với chúng ta. Với những lợi ích to lớn đó, chúng ta nên duy trì thói quen đọc sách. Đồng thời việc thành lập câu lạc bộ sách là vô cùng cần thiết.

Sách là những kiến thức, những tinh hoa đã được chắt lọc lưu lại dưới dạng văn bản giúp con người tiếp cận đến với tri thức. Cung cấp những hiểu biết về xã hội về nhân loại trên nhiều lĩnh vực, trong mọi nơi, mọi thời điểm. Sách đa dạng phong phú, chẳng hạn như sách giáo khoa cung cấp kiến thức cơ bản, sách khoa học tự nhiên cho ta hiểu biết về vật lí, sinh học, hoá học,….sách khoa học xã hội cho ta kiến thức về lịch sử, văn hoá, đời sống. Sách giúp con người hoàn thiện bản thân mình hơn. Đọc sách để hiểu cuộc sống, hiểu người và rút kinh nghiệm cho chính mình….Có nhiều cuốn sách có giá trị truyền cảm hứng và thay đổi cuộc đời như Đắc nhân tâm, Nhà giả kim,… Sách giúp con người tìm ra ước mơ, hoài bão hướng đi của cuộc đời. Sách mang tính giáo dục cao, sách là công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình giáo dục con người. Sách mang đến cho con người nhiều cảm xúc, vui, buồn hạnh phúc,... giúp họ thư giãn, thanh lọc tâm hồn. Đọc sách là bước vào một thế giới diệu kì ngập tràn cảm xúc, gặp gỡ những nhân vật, những cuộc đời khác nhau mà qua đó ta đồng cảm sẻ chia….Như gặp cô Tấm bước ra từ quả thị mà căm tức mẹ con Cám,…gặp Hoàng Tử bé ngây thơ đáng yêu cùng chú cáo lại chẳng hề gian manh chút nào,…

Câu lạc bộ còn là nơi để học sinh phát triển và bồi dưỡng những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Tham gia chương trình giới thiệu sách sẽ giúp mỗi người nâng cao kỹ năng giao tiếp. Phân tích, đánh giá bất kỳ tác phẩm văn học nào cũng tạo cho người học khả năng tìm kiếm và chọn lọc thông tin. 

Như vậy, thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học là một việc làm hết sức ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị cho học sinh và nhà trường.

Trình bày suy nghĩ về thành lập câu lạc bộ trong nhà trường nên hay không nên - Mẫu 7

Việc thành lập câu lạc bộ đọc sách trong nhà trường đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Điều này không chỉ khiến cuộc sống học đường trở nên thú vị, nhiều màu sắc hơn mà còn giúp học sinh phát triển một cách toàn diện, tích cực. Chính vì vậy, sự xuất hiện của những câu lạc bộ đọc sách ấy là cần thiết.

Trước hết, các câu lạc bộ đọc sách là môi trường vô cùng phù hợp để học sinh ôn tập và bổ trợ kiến thức trên lớp. Lấy ví dụ, khi tìm hiểu cuốn sách "Không gia đình" của Hector Malot, chúng ta có thể liên hệ và áp dụng đến những chủ đề như "Điểm tựa tinh thần" (bài 6) hay "Gia đình thương yêu" (bài 7). Từ sự phân tích, liên hệ đó, người học sẽ càng hiểu rõ hơn về tác phẩm nổi tiếng của nhà văn người Pháp, đồng thời củng cố và nắm chắc kiến thức đã học thuộc hai chủ điểm kia.

Việc tham gia câu lạc bộ đọc sách còn là cách để kết nối học sinh trong trường. Đến với câu lạc bộ, chúng ta sẽ được gặp gỡ nhiều người, từ bạn học cùng tuổi đến các anh chị khóa trên. Nhờ đó, những mối quan hệ cá nhân dần được rộng mở. Khi cùng nhau hoạt động trong câu lạc bộ, chúng ta dễ dàng học hỏi, tiếp thu vô vàn điều hay, bổ ích từ người bên cạnh. Như dân gian có câu: "Học thầy không tày học bạn", sự trao đổi và thảo luận giữa những người cùng trang lứa sẽ giúp mỗi cá nhân hoàn thiện hơn.

Không chỉ vậy, câu lạc bộ đọc sách còn là nơi để học sinh phát triển, bồi dưỡng các kĩ năng cần thiết trong cuộc sống. Việc tham gia chương trình giới thiệu sách sẽ giúp mỗi người trau dồi khả năng giao tiếp. Phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học bất kì thì đem đến cho người học năng lực tìm kiếm và chọn lọc thông tin. Ngoài ra, học sinh còn có thể rèn luyện thêm các kĩ năng khác như lên kế hoạch và tổ chức sự kiện, làm việc nhóm, ứng dụng công nghệ thông tin,... Đặc biệt, sự năng nổ, nhiệt tình và tinh thần chủ động khi tham gia một câu lạc bộ sẽ biến mỗi cá nhân trở nên tự tin, năng động hơn.

Như vậy, thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học là một việc làm vô cùng ý nghĩa, mang lại nhiều ảnh hướng tích cực đến người học, nhà trường. Mong rằng, những phong trào có ý nghĩa như vậy sẽ được nhân rộng ở nhiều trường học trên cả nước.

Đánh giá

0

0 đánh giá