A lot of teenagers take part in clubs in their schools. So what are the benefits of school clubs

179

Với giải Bài 7 trang 27-28 SBT Tiếng anh 8 Global Success chi tiết trong Test yourself 1 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 8 Test yourself 1

7 (trang 27-28 SBT Tiếng Anh 8 Global Success): Read the text and do the tasks below (Đọc văn bản và thực hiện các nhiệm vụ bên dưới)

A lot of teenagers take part in clubs in their schools. So what are the benefits of school clubs?

First, when you join a school club you make new friends. You will meet other students who could potentially become your new close friends. The reason is that clubs have members with something in common. At club meetings you will spend some time with other members. This will help you better understand one another and even become friends.

In addition, being a club member helps you learn new skills. By participating in different clubs and working with diverse people, you can develop such skills as communication, teamwork, and time management.

Another benefit of joining a club is that you can improve yourself. You not only learn more about your area of interest but you can also become more confident. You will have a chance to work with new people, organise club activities, and take part in different events. This will make you feel much better about yourself.

Hướng dẫn dịch:

Rất nhiều thanh thiếu niên tham gia vào các câu lạc bộ trong trường học của họ. Vậy lợi ích của các câu lạc bộ trong trường học là gì?

Đầu tiên, khi bạn tham gia một câu lạc bộ của trường, bạn sẽ kết bạn mới. Bạn sẽ gặp những sinh viên khác, những người có khả năng trở thành bạn thân mới của bạn. Lý do là các câu lạc bộ có các thành viên có điểm chung. Tại các cuộc họp của câu lạc bộ, bạn sẽ dành thời gian với các thành viên khác. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhau và thậm chí trở thành bạn bè.

Ngoài ra, trở thành thành viên câu lạc bộ giúp bạn học các kỹ năng mới. Bằng cách tham gia vào các câu lạc bộ khác nhau và làm việc với nhiều người khác nhau, bạn có thể phát triển các kỹ năng như giao tiếp, làm việc nhóm và quản lý thời gian.

Một lợi ích khác của việc tham gia một câu lạc bộ là bạn có thể cải thiện bản thân. Bạn không chỉ tìm hiểu thêm về lĩnh vực mình quan tâm mà còn có thể trở nên tự tin hơn. Bạn sẽ có cơ hội làm việc với những người mới, tổ chức các hoạt động câu lạc bộ và tham gia vào các sự kiện khác nhau. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn nhiều về bản thân.

a. Match a word/ phrase in A with its meaning in B. (Nối một từ/ cụm từ ở A với nghĩa của nó ở B.)

A

B

1. potentially

2. diverse

3. teamwork

4. time management

5. chance

a. the activity of working well together as a team

b. possibly

c. the possibility something will happen, especially something you want to happen

d. the ability to use time effectively

e. very different from each other

Đáp án:

1. b

2. e

3. a

4. d

5. c

Giải thích:

1. có khả năng = có khả năng

2. đa dạng = rất khác nhau

3. tinh thần đồng đội = hoạt động làm việc tốt cùng nhau như một đội

4. quản lý thời gian = khả năng sử dụng thời gian hiệu quả

5. cơ hội = khả năng điều gì đó sẽ xảy ra, đặc biệt là điều bạn muốn xảy ra

b. Fill in each blank with no more than TWO words. (Điền vào mỗi chỗ trống không quá HAI từ.)

6. There are students with something ______ in a club.

7. Club meetings help members ______ one another.

8. Joining a club develops students' ______ like communication, teamwork, and time management.

9. Being a club member makes students more ______.

10. They will also feel ______ about themselves.

Đáp án:

6. in common

7. (better) understand

8. skills

9. confident

10. much better

 

Giải thích:

6. Thông tin: The reason is that clubs have members with something in common. (Lý do là các câu lạc bộ có các thành viên có điểm chung.)

7. Thông tin: At club meetings you will spend some time with other members. This will help you better understand one another and even become friends. (Tại các cuộc họp của câu lạc bộ, bạn sẽ dành thời gian với các thành viên khác. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhau và thậm chí trở thành bạn bè.)

8. Thông tin: In addition, being a club member helps you learn new skills. (Ngoài ra, trở thành thành viên câu lạc bộ giúp bạn học các kỹ năng mới.)

9. Thông tin: You not only learn more about your area of interest but you can also become more confident. (Bạn không chỉ tìm hiểu thêm về lĩnh vực mình quan tâm mà còn có thể trở nên tự tin hơn.)

10. Thông tin: This will make you feel much better about yourself. (Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy tốt hơn nhiều về bản thân.)

Hướng dẫn dịch:

6. Có những sinh viên có điểm chung trong một câu lạc bộ.

7. Các cuộc họp của câu lạc bộ giúp các thành viên hiểu nhau (tốt) hơn.

8. Tham gia câu lạc bộ giúp học sinh phát triển các kỹ năng như giao tiếp, làm việc nhóm và quản lý thời gian.

9. Trở thành thành viên câu lạc bộ giúp học sinh tự tin hơn.

10. Họ cũng sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân.

Đánh giá

0

0 đánh giá