There are a lot of pastimes that young people like, and one of (1) is mountain climbing

139

Với giải Bài 2 trang 7-8 SBT Tiếng anh 8 Global Success chi tiết trong Unit 1: Leisure Time giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 8. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 8 Unit 1: Leisure Time

2 (trang 7-8 SBT Tiếng Anh 8 Global Success): Choose the correct answer A, B, C or D to fill in each blank in the following passage. (Chọn đáp án đúng A, B, C hoặc D để điền vào mỗi chỗ trống trong đoạn văn sau.)

There are a lot of pastimes that young people like, and one of (1) is mountain climbing. It is an active leisure activity that people can do either indoors or outdoors. If you go climbing outdoors, it is a great way to (2) your strength and enjoy the nature at the same time. You can even set up your own climbing wall in your backyard or (3) your home. This way you don't have to go out and still can (4) fit and enjoy the activity.

So how can you start mountain climbing? Many people take a class to learn how to climb and use their equipment (5). Others join climbing clubs to make new friends with the same interest and go climbing together. If you are an active person and like outdoor activities, (6) don't you try this activity?

1. A. them           B. they           C. theirs           D. their

2. A. decrease           B. reduce           C. increase           D. raise

3. A. indoor           B. inside           C. within           D. among

4. A. keep           B. stay           C. go           D. give

5. A. effective           B. effect           C. effectively           D. effectiveness

6. A. what           B. why           C. how           D. when

Đáp án:

1. A

2. C

3. B

4. A

5. C

6. B

Giải thích:

1. Ô trống này cần tân ngữ (pastimes)

2. increase: tăng cường

3. inside: bên trong

4. keep fit: giữ dáng

5. Ô trống này cần trạng từ

6. why don’t you … : tại sao bạn không …

Hướng dẫn dịch:

Có rất nhiều thú tiêu khiển mà giới trẻ yêu thích, và một trong số đó là leo núi. Đó là một hoạt động giải trí tích cực mà mọi người có thể làm trong nhà hoặc ngoài trời. Nếu bạn leo núi ngoài trời, đó là một cách tuyệt vời để tăng cường sức mạnh và tận hưởng thiên nhiên cùng một lúc. Bạn thậm chí có thể thiết lập bức tường leo núi của riêng mình ở sân sau hoặc trong nhà. Bằng cách này, bạn không cần phải ra ngoài mà vẫn có thể giữ dáng và tận hưởng hoạt động.

Vậy làm thế nào bạn có thể bắt đầu leo núi? Nhiều người tham gia một lớp học để học cách leo trèo và sử dụng thiết bị của họ một cách hiệu quả. Những người khác tham gia các câu lạc bộ leo núi để kết bạn mới có cùng sở thích và cùng nhau leo núi. Nếu bạn là một người năng động và thích các hoạt động ngoài trời thì tại sao bạn không thử hoạt động này nhỉ?

Đánh giá

0

0 đánh giá