Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu chi tiết trong sách Chân trời sáng tạo. Mời các bạn đón xem:
Giải VBT Tin học lớp 4 Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu
Câu 1 trang 54 Vở bài tập Tin học lớp 4: Nối mỗi việc được thực hiện ở cột bên trái với một kết quả tương ứng ở cột bên phải.
Việc được thực hiện |
|
Kết quả |
1) Nháy chuột vào nút lệnh |
a) Thêm nhân vật |
|
2) Nháy chuột vào nút lệnh . Sau đó, nháy chuột chọn một nhân vật trong cửa sổ Chọn một Nhân vật mở ra. |
b) Chọn phông nền sân khấu
|
|
3) Nháy chuột vào nút lệnh . Sau đó, nháy chuột chọn phông nền trong cửa sổ Chọn một Phông nền mở ra. |
c) Xoá nhân vật
|
Trả lời:
1 - c; 2 - a; 3 - b
Câu 2 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4: Chọn và sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự để tạo chương trình điều khiển nhân vật cô bọ cánh cứng di chuyển theo các cạnh của hình vuông (Hình 1).
Lưu ý: Một việc có thể được chọn nhiều lần.
A. Chọn nhóm lệnh Sự kiện, kéo thả lệnh vào khu vực chương trình.
B. Chọn nhóm lệnh Điều khiển, kéo thả và lắp ghép lệnh vào khối lệnh trong khu vực chương trình.
C. Chọn nhóm lệnh Chuyển động, kéo thả, lắp ghép lệnh vào lệnh (hoặc khối lệnh) trong khu vực chương trinh rồi thay số bước thành 100.
D. Chọn nhóm lệnh Chuyển động, kéo thả, lắp ghép lệnh vào khối lệnh trong khu vực chương trình rồi thay giá trị góc xoay thành 90o.
Thứ tự đúng: …………………………………………………………………………..
Trả lời:
Thứ tự đúng: A, C, B, D, C, B, D, C, B, D, C, B
Câu 3 trang 55 Vở bài tập Tin học lớp 4: Nối mỗi lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa tương ứng ở cột bên phải.
Lệnh |
|
Ý nghĩa |
1. |
a) Xoay trái 15°. |
|
2. |
b) Di chuyển trong một giây đến vị trí ngẫu nhiên trong sân khấu. |
|
3. |
c) Nếu chạm cạnh sân khấu thì quay lại. |
|
4. |
d) Xoay phải 15o |
|
5. |
e) Tiến thẳng 10 bước |
Trả lời:
1 - e; 2 - d; 3 - a; 4 - b; 5 - c
Câu 4 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 4: Khoanh tròn vào chữ cái đặt trước phát biểu sai.
A. Nếu tăng số giây trong lệnh thì nhân vật sẽ dừng lại lâu hơn trước khi thực hiện lệnh tiếp theo.
B. Nếu tăng số giây trong lệnh thì nhân vật sẽ di chuyển chậm hơn.
C. Không thể thay đổi số giây trong lệnh và lệnh
Trả lời:
Đáp án đúng là: C
Nếu tăng số giây trong lệnh thì nhân vật sẽ di chuyển nhanh hơn.
Câu 5 trang 56 Vở bài tập Tin học lớp 4: Ghép mỗi mô tả kết quả thực hiện chương trình dưới đây với một chương trình tương ứng ở Hình 2.
Mô tả kết quả thực hiện chương trình:
A. Nhân vật di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên (chạm cạnh thì bật lại) 5 lần.
B. Nhân vật di chuyển hướng lên trên theo các cạnh của hình vuông, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật như khi xuất phát.
C. Nhân vật di chuyển hướng xuống dưới theo các cạnh của hình chữ nhật, trở về vị trí xuất phát và hướng nhân vật khác với khi xuất phát.
Chương trình 1 (Khi xuất phát, hướng của nhân vật là từ trái sang phải) |
Chương trình 2 (Khi xuất phát, hướng của nhân vật là từ trái sang phải) |
Chương trình 3 |
Trả lời:
A - Chương trình 3; B - Chương trình 1; C - Chương trình 2
III. Thực hành
Câu 6 trang 57 Vở bài tập Tin học lớp 4: Thực hành theo các yêu cầu sau:
a) Xoá nhân vật hiện tại.
b) Thêm nhân vật chú bướm (Butterfly 2).
c) Chọn phông nền rừng (Forest).
d) Sử dụng các lệnh em đã học để tạo chương trình điều khiển chú bướm bay trong rừng.
e) Thực hiện chương trình, quan sát kết quả, chỉnh sửa để chủ bướm bay chậm hơn.
Trả lời:
Học sinh tự thực hành theo hướng dẫn
Xem thêm lời giải sách bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện
Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu