Giải Chuyên đề Vật Lí 10 trang 8 | Kết nối tri thức

1.7 K

Với giải Chuyên đề Vật Lí 10 trang 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 1: Sơ lược về sự phát triển của Vật lí học giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Vật Lí 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Vật Lí lớp 10 Bài 1: Sơ lược về sự phát triển của Vật lí học

Câu hỏi 1 trang 8 Chuyên đề Vật lí 10: Việc sáng chế ra máy phát điện và động cơ điện có tác động như thế nào đến sản xuất?

Lời giải:

- Máy phát điện và động cơ điện dùng để chuyển đổi ngược điện năng sang cơ năng.

- Máy phát điện tạo ra được một dòng điện hiệu quả hơn pin điện hóa.

- Việc dùng động cơ điện thuận tiện cho truyền tải điện năng đi xa và đã được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các thiết bị điện thay thế cho thiết bị sử dụng động cơ hơi nước đã giảm thiểu rất nhiều những nguy hiểm từ các thiết bị cũ trong nhà ở, nhà máy và tạo ra các dây chuyền sản xuất.

Câu hỏi 2 trang 8 Chuyên đề Vật lí 10: Hãy kể ra một số thành tựu khác của vật lí thực nghiệm.

Lời giải:

Một số thành tựu của Vật lí thực nghiệm có thể kể đến như:

- Galilei chế tạo thành công kính thiên văn vào năm 1609 và mở đầu cho kỉ nguyên nghiên cứu vũ trụ.

Chuyên đề Vật lí 10 Bài 1: Sơ lược về sự phát triển của Vật lí học - Kết nối tri thức (ảnh 1)

- Newton nghiên cứu hiện tượng tán sắc ánh sáng, chứng minh ánh sáng trắng không phải là ánh sáng đơn sắc mà là tập hợp của vô số ánh sáng đơn sắc khác nhau có màu trải dài liên tục từ đỏ đến tím. Ngoài ra, Newton cũng nêu ra giả thuyết ánh sáng có tính chất hạt.

Chuyên đề Vật lí 10 Bài 1: Sơ lược về sự phát triển của Vật lí học - Kết nối tri thức (ảnh 1)

- Michael Faraday (Mai-cơn Pha-ra-đây) (1791 – 1867) nghiên cứu các hiện tượng về điện từ và mối quan hệ tương hỗ giữa điện và từ hay còn gọi là hiện tượng cảm ứng điện và từ. Đây là cơ sở cho sự ra đời của máy phát điện xoay chiều.

Chuyên đề Vật lí 10 Bài 1: Sơ lược về sự phát triển của Vật lí học - Kết nối tri thức (ảnh 1)

- Thomas Young (Tho-mát Y-âng) (1773 – 1829) thực hiện thí nghiệm giao thoa ánh sáng, từ đó chứng minh ánh sáng có tính chất sóng.

Chuyên đề Vật lí 10 Bài 1: Sơ lược về sự phát triển của Vật lí học - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Xem thêm các bài giải Chuyên đề Vật Lí lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giải Chuyên đề Vật Lí 10 trang 6

Giải Chuyên đề Vật Lí 10 trang 7

Giải Chuyên đề Vật Lí 10 trang 9

Giải Chuyên đề Vật Lí 10 trang 10

Giải Chuyên đề Vật Lí 10 trang 11, 12

Đánh giá

0

0 đánh giá