TOP 10 mẫu Tóm tắt Vào chùa gặp lại 2024 hay, ngắn gọn | Cánh diều Ngữ Văn 11

1.1 K

Tài liệu tóm tắt Vào chùa gặp lại Ngữ văn lớp 11 bộ Cánh diều ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 10 bài tóm tắt tác phẩm Sóng hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 11.

Tóm tắt Vào chùa gặp lại ngắn nhất

TOP 10 mẫu Tóm tắt Vào chùa gặp lại (2024) hay, ngắn gọn - Cánh diều (ảnh 1)

Tóm tắt Vào chùa gặp lại - Mẫu 1

Tác phẩm "Vào chùa gặp lại" của nhà văn Minh Chuyên kể về sự hy sinh mất mát của những nữ quân nhân trong cuộc kháng chiến chống thực dân Mỹ xâm lược. Sau cuộc chiến tranh đau đớn, nhiều cô gái đã qua đi mà không được trở về và số ít những người may mắn sống sót cũng phải đối mặt với những hậu quả di chứng của chất độc da cam và vết thương cột sống. Tác giả dành nhiều trang sách để kể về sư thầy Lương Thị Thân - một nữ quân nhân xinh đẹp, có học vấn cao và có nhiều kinh nghiệm trong cuộc chiến tranh. Sau cuộc chiến, Lương Thị Thân đã quyết định xuống tóc đi tu để tránh những hậu quả khó khăn của cuộc sống. Tác phẩm này là một trong những tác phẩm hay nhất của Minh Chuyên về thời kì hậu chiến, và nó đã được đón nhận nhiệt tình bởi độc giả.

Tóm tắt Vào chùa gặp lại - Mẫu 2

Tác phẩm "Vào chùa gặp lại" của nhà văn Minh Chuyên là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông về thời kì hậu chiến. Tác phẩm này nhắc nhở độc giả về sự hy sinh và mất mát của những nữ quân nhân trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Mỹ. Tác giả dành nhiều trang sách để kể về sư thầy Lương Thị Thân - một nữ quân nhân xinh đẹp, có học vấn cao và có nhiều kinh nghiệm trong cuộc chiến tranh. Sau cuộc chiến, Lương Thị Thân đã quyết định xuống tóc đi tu để tránh những hậu quả khó khăn của cuộc sống. Tác phẩm này đã được đón nhận nhiệt tình bởi độc giả, và nó cũng góp phần ghi nhớ lại những ký ức đau buồn của một thời kì lịch sử đầy khó khăn của đất nước.

Tóm tắt Vào chùa gặp lại - Mẫu 3

Trong tác phẩm "Vào chùa gặp lại", nhà văn Minh Chuyên viết về những nữ quân nhân hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Mỹ. Những chiến sĩ này đã đóng góp rất nhiều cho sự giải phóng đất nước, nhưng sau đó phải đối mặt với những hậu quả khó khăn, như nhiễm chất độc màu da cam. Nhiều cô gái đã bị ảnh hưởng về sức khỏe và tương lai hôn nhân. Trong tác phẩm, Minh Chuyên kể về cuộc đời của Lương Thị Thân, một sĩ quan công tác trong trạm quân y, đã hy sinh trong cuộc chiến tranh. Sau đó, cô trở về quê hương và quyết định xuống tóc đi tu vì không thể đem lại tương lai và hạnh phúc cho người yêu. Tác phẩm mang lại niềm xúc động về sự hy sinh của những nữ quân nhân và sự tôn vinh của Minh Chuyên trong việc khai thác những vấn đề chưa được đề cập trong văn học Việt Nam.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Thương nhớ mùa xuân

Tóm tắt Vào chùa gặp lại

Tóm tắt Ai đã đặt tên cho dòng sông?

Tóm tắt Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài

Tóm tắt Thề nguyền và vĩnh biệt

Đánh giá

0

0 đánh giá