Với giải sách bài tập Tin học 8 Bài 15: Gỡ lỗi chương trình sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 8. Mời các bạn đón xem:
Sách bài tập Tin học 8 Bài 15: Gỡ lỗi chương trình
a) ………….. là một công đoạn quan trọng trong quy trình sản xuất phần mềm………….. trong chương trình là một trong những mục đích chính của việc kiểm thứ .
b)…………………..là lỗi do viết chương trình, câu lệnh sai ………………………………………… dẫn đến chương trình không hoạt động,
c) …………………là lỗi xảy ra trong trưởng hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra…………………
Lời giải:
a) Kiểm thủ; Phát hiện lỗi.
b) Lỗi củ pháp; củ pháp.
c) Lỗi lôgic; kết quả sai.
Lời giải:
Lời giải:
Các bộ dữ liệu đáp ứng yêu cầu kiểm thử cần đảm bảo: (a đ 0, b bắt kì); (a = 0, b + 0); (a = 0,b = 0),
Lí do: đó là bộ dữ liệu đề kiểm thử các trường hợp thực tế xảy ra khi giải phương trình bậc nhất ax + b = 0.
Lời giải:
B, C, D là các đáp án đúng khi nói về lỗi của chương trình ở cột A
Câu 5 trang 80 SBT Tin học 8: Phát biểu nào dưới đây là sai:
A. Chạy thử để kiểm tra hoạt động của chương trình được gọi là kiểm thử. Mục đích của kiểm thử là phát hiện lỗi trong chương trình.
B. Bộ dữ liệu thử được dùng để phát hiện lỡi trong chương trình nhằm kiểm tra các tình huống xảy ra khi đưa chương trình vào sử dụng.
C. Có hai loại lỗi chương trình là lỗi cú pháp và lỗi lògicc. Việc tìm lỗi cú pháp thường được thực hiện đẻ dàng nhờ vào các công cụ hỗ trợ lập trình, còn việc tìm lỗi lògic không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện được.
D. Lối lògic là lỗi do viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động.
Lời giải:
D
A.1-c, 2-g, 3-c, 4-a, 5-d.
B.1-c, 2-a, 3-b, 4-d, 5-g
C.1-b, 2-d, 3-e, 4-8, 5-d
D.1-c, 2-a, 3-e, 4-8, 5-d
Lời giải:
Cả 4 phương án A, B, C,D đều đúng
A1-d, 2-a, 3-b, 4-c, 5-c
B.1-d, 2-a, 3-b, 4-c, 5-c
C.1-b, 2-c, 3-d, 4-a, 5-c
D.1-b, 2-c, 3-d, 4-c, 5-a
Lời giải:
B, C là các phương án đúng
Lời giải:
- Chương trình của bạn Lan đúng.
- Chương trình của bạn Hoa có lỗi lôgic (chương trình hoạt động nhưng cho kết quả sai). Nguyên nhân do cầu lệnh trong chương trình đặt sai vị trí, dẫn đến tổng S sai (chỉ là giá trị của số cuối cùng được nhập từ bàn phím).
Lời giải:
Học sinh dựa vào một trong các phương án lắp ghép đúng ở bài 6 để tạo chương trình.
Lời giải:
Học sinh dựa vào một trog các phương án lắp ghép đúng ở bài 7 để tạo chương trình.