Giải SGK Giáo dục thể chất 7 Bài 3 (Kết nối tri thức): Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li trung bình

1.3 K

Lời giải bài tập Giáo dục thể chất lớp 7 Bài 3: Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li trung bình sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Giáo dục thể chất 7 Bài 3 từ đó học tốt môn GDTC 7.

Giải bài tập Giáo dục thể chất lớp 7 Bài 3: Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li trung bình

Câu 1 trang 38 Giáo dục thể chất 7Em hãy xây dựng thời gian biểu tự luyện tập chạy cự li trung bình trong tuần hoặc tháng để rèn luyện sức bền.

Trả lời:

- Em hãy tự xây dựng thời gian biểu tự luyện tập chạy cự li trung bình trong tuần hoặc tháng để rèn luyện sức bền phù hợp với bản thân mình.

- Các em tham khảo thời gian biểu sau:

Thứ 2: Chạy bộ cường độ cao.

Thứ 3: Đạp xe cường độ vừa phải.

Thứ 4: Tập luyện hình thể không dùng thiết bị, mức độ cường độ cao.

Thứ 5: Nghỉ ngơi vận động nhẹ, chỉ đi bộ, cường độ thấp.

Thứ 6: Đạp xe và chạy, cường độ vừa phải nhưng thời gian dài.

Thứ 7: Nghỉ ngơi vận động nhẹ, cùng gia đình chạy bộ, cường độ thấp.

Chủ nhật: Nghỉ ngơi.

Câu 2 trang 38 Giáo dục thể chất 7Vì sao phải tích hợp thả lỏng cơ thể sau mỗi lần thực hiện bài tập vận động và sau khi kết thúc buổi tập?

Trả lời:

Việc thả lỏng đúng có thể giúp cơ thể bạn phục hồi tốt từ các hoạt động. Khi bạn tập luyện, máu được luân chuyển với áp suất cao để cung cấp đến từng cơ quan/bộ phận trong cơ thể bạn. Nếu bạn dừng 1 cách vội vã sau khi luyện tập, cơ thể bạn cần sự giảm dần áp suất luân chuyển máu.

Xem thêm các bài giải SGK Giáo dục thể lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 2: Phối hợp trong giai đoạn xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát

Bài 3: Phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li trung bình

Bài 1: Bài thể dục liên hoàn (từ nhịp 1 đến nhịp 10)

Bài 2: Bài thể dục liên hoàn (từ nhịp 11 đến nhịp 20)

Bài 3: Bài thể dục liên hoàn (từ nhịp 21 đến nhịp 30)

Đánh giá

0

0 đánh giá