Giải SGK Giáo dục thể chất lớp 3 Bài 2: Chạy vượt chướng ngại vật trang 39, 40, 41 | GDTC lớp 3 Chân trời sáng tạo

1.7 K

Lời giải bài tập Giáo dục thể chất lớp 3 Bài 2: Chạy vượt chướng ngại vật trang 39, 40, 41 sách Chân trời sáng tạo hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Giáo dục thể chất 3 Bài 2 từ đó học tốt môn GDTC lớp 3.

Giải bài tập Giáo dục thể chất lớp 3 Bài 2: Chạy vượt chướng ngại vật 

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 39 Mở đầu

1. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt

Biết và thực hiện được các động tác chạy vượt chướng ngại vật theo hướng thẳng.

Chủ động và tích cực tham gia các trò chơi và bài tập.

2. Khởi động

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 39 Mở đầu | Chân trời sáng tạo

3. Trò chơi hỗ trợ khởi động

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 39 Mở đầu | Chân trời sáng tạo

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 40 Kiến thức mới

TTCB: Đứng chân trước – chân sau, thân người hơi ngả về trước, hai tay buông tự nhiên.

1. Chạy vượt qua một chướng ngại vật thấp

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 40 Kiến thức mới | Chân trời sáng tạo

Từ vạch xuất phát, chạy thẳng hướng về trước, khi gặp chướng ngại vật thấp thì chạy vượt qua, sau đó chạy đến đích.

2. Chạy vượt qua nhiều chướng ngại vật thấp

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 40 Kiến thức mới | Chân trời sáng tạo

Từ vạch xuất phát, chạy thẳng hướng về trước, khi gặp các chướng ngại vật thấp thì lần lượt chạy vượt qua, sau đó chạy đến đích.\

3. Chạy vòng qua một chướng ngại vật cao

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 40 Kiến thức mới | Chân trời sáng tạo

Từ vạch xuất phát, chạy thường vòng qua các chướng ngại vật cao đến đích, hai tay phối hợp tự nhiên, mắt nhìn theo hướng chạy.

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 41 Luyện tập

1. Luyện tập cá nhân

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 41 Luyện tập | Chân trời sáng tạo

Trả lời:

Học sinh thực hiện tập theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Khởi động bằng các động tác: xoay các khớp, chạy nâng cao đùi tại chỗ…

- Bước 2: Thực hiện động tác chạy vượt qua một chướng ngại vật thấp.

(Từ vạch xuất phát, chạy thẳng hướng về trước, khi gặp chướng ngại vật thấp thì chạy vượt qua, sau đó chạy đến đích)

2. Luyện tập cặp đôi

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 41 Luyện tập | Chân trời sáng tạo

Trả lời:

Học sinh thực hiện tập theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Khởi động bằng các động tác: xoay các khớp, chạy nâng cao đùi tại chỗ…

- Bước 2: Thực hiện động tác chạy vượt qua nhiều chướng ngại vật cao.

(Từ vạch xuất phát, chạy thường vòng qua các chướng ngại vật cao đến đích, hai tay phối hợp tự nhiên, mắt nhìn theo hướng chạy.)

3. Luyện tập theo nhóm

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 41 Luyện tập | Chân trời sáng tạo

Trả lời:

Học sinh thực hiện tập theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Khởi động bằng các động tác: xoay các khớp, chạy nâng cao đùi tại chỗ…

- Bước 2: Thực hiện động tác chạy vượt qua nhiều chướng ngại vật thấp.

(Từ vạch xuất phát, chạy thẳng hướng về trước, khi gặp chướng ngại vật thấp thì chạy vượt qua, sau đó chạy đến đích)

* Trò chơi rèn luyện kĩ năng vận động và phản xạ

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 41 Luyện tập | Chân trời sáng tạo

Trả lời:

Học sinh thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Cả lớp khởi động bằng các động tác: xoay các khớp, chạy nâng cao đùi tại chỗ…

- Bước 2: Chia nhóm (2 – 4 nhóm).

- Bước 3: Bắt đầu chơi

(HS xếp hàng dọc sau vạch xuất phát. Khi có hiệu lệnh, các thành viên trong nhóm sẽ nắm tay nhau và di chuyển nhanh vượt qua các chướng ngại vật được định sẵn để về đích. Khi di chuyển, các nhóm không được chạm hoặc làm lệch các chướng ngại vật, không được buông tay thành viên trong nhóm. Nhóm nào về đích trước và không phạm lỗi hoặc ít phạm lỗi nhất là chiến thắng.)

Chú ý:

Trong quá trình tổ chức trò chơi, các nhóm cần chú ý quan tâm, giúp đỡ những nhóm thực hiện chưa đúng và khuyến khích, động viên kịp thời.

Giáo dục thể chất lớp 3 trang 41 Vận dụng

Giải Giáo dục thể chất lớp 3 trang 41 Câu 1: Kể tên một số bài tập di chuyển vượt chướng ngại vật mà em biết.

Trả lời:

Chạy thang dây, chạy luồn vậy chuẩn…

Giải Giáo dục thể chất lớp 3 trang 41 Câu 2: Khi di chuyển trên đường, các em cần chú ý các chướng ngại vật để di chuyển an toàn

Trả lời:

Khi di chuyển trên đường học sinh chú đi nhìn thẳng, quan sát xung quanh không nô đùa, đuổi nhau để khi gặp các chướng ngại vật có thể kịp thời phát hiện và di chuyển an toàn.

Xem thêm các bài Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Bài 1: Đi vượt trước ngại vật

Bài 2: Chạy vượt chướng ngại vật

Bài 3: Động tác tung bóng bằng hai tay

Bài 4: Động tác tung bóng bằng một tay

Bài 5: Động tác tung bóng trúng đích

Đánh giá

0

0 đánh giá