Vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 trang 8, 9 Bài 2: Đua ghe ngo | Chân trời sáng tạo

8.4 K

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 trang 8, 9 Bài 2: Đua ghe ngo chi tiết trong Chân trời sáng tạo. Mời các bạn đón xem:

Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 trang 8, 9 Bài 2: Đua ghe ngo

Vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 trang 8, 9 Bài 1: Hoàn thành sơ đồ tìm ý cho đoạn văn thuật lại một ngày hội em đã chứng kiến.

Vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 Bài 2: Đua ghe ngo trang 8, 9 Tập 2 | Chân trời sáng tạo

Vở bài tập Tiếng Việt lớp 3 Bài 2: Đua ghe ngo trang 8, 9 Tập 2 | Chân trời sáng tạo

Trả lời:

- Hội: Hội chùa Hương

- Ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội

- Diễn ra vào ngày mùng 6 tháng Giêng hàng năm, ngày này vốn là ngày mở cửa rừng của người dân địa phương sau này trở thành ngày khai hội. Lễ hội kéo dài đến hết tháng 3 Âm lịch nhưng đỉnh cao của lễ hội là từ rằm tháng Giêng đến 18 tháng 2 Âm lịch.

- Bắt đầu: Phần lễ:người đi hội lần lượt dâng những mâm hương đèn, hoa quả và đồ chay đầy ắp, rồi thành kính khấn vái, mọi người đều quan niệm rằng phần lễ có nhiều thì mới tỏ được hết tấm lòng thành kính của bản thân. Những ngày này, thỉnh thoảng các sư mới đến tụng kinh niệm phật khoảng nửa giờ, không khí rất yên tĩnh, trang nghiêm, khắp nơi đều thoang thoảng mùi thơm của nhang khói, làm cho ngày hội thêm phần linh thiêng, thanh tịnh.

- Tiếp theo: Phần hội

+ Người: đông đúc, nhộn nhịp,tấp nập, khắp các đền miếu, nhang khói tỏa ra nghi ngút, không khí lễ hội bao trùm lên cảnh vật.

+ Hoạt động: chèo thuyền vãn cảnh chùa, cảnh động,tiếp đến là hành trình leo núi, ngắm cảnh sắc thiên nhiên nơi đất Phật.

- Kết thúc: Sau khi kết thúc phần lễ và hội.

Xem thêm các bài giải VBT Tiếng việt lớp 3 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá