Giải Chuyên đề Tin học 11 Kết nối tri thức Bài 12: Tạo ảnh động

1.3 K

Tailieumoi.vn giới thiệu giải Chuyên đề Tin học lớp 11 Bài 12: Tạo ảnh động sách Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm Chuyên đề học tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải Chuyên đề Tin học 11 Bài 12: Tạo ảnh động

Khởi động trang 54 Chuyên đề Tin học 11: Ở chuyên đề trước, em đã biết cách để làm ra một đoạn phim hoạt hình. Em có biết bản chất của phim là gì không? Vì sao tệp phim lại có dung lượng lớn hơn nhiều so với tệp ảnh?

Lời giải:

Ở chuyên đề trước, em đã biết cách để làm ra một đoạn phim hoạt hình. Bản chất của phim chính là các ảnh động ghép lại, có lời thoại. Tệp phim lại có dung lượng lớn hơn nhiều so với tệp ảnh là do ảnh động luôn luôn có dung lượng lớn hơn ảnh tĩnh.

1. Mô hình ảnh động

Hoạt động 1 trang 54 Chuyên đề Tin học 11: Em thường nhìn thấy các hình ảnh trên các trang web mà hình ảnh thay đổi liên tục. Làm cách nào để tạo ra loại ảnh đó?

Lời giải:

Em thường nhìn thấy các hình ảnh trên các trang web mà hình ảnh thay đổi liên tục. Làm cách sau để tạo ra loại ảnh đó:

1) Đưa các ảnh vào làm nguồn nguyên liệu.

2) Căn chỉnh các ảnh về cùng kích thước.

3) Xếp thứ tự xuất hiện các ảnh từ đầu cho đến cuối.

4) Tạo thêm hiệu ứng cho các lớp ảnh.

5) Xác định thời gian hiển thị của từng ảnh.

6) Xuất ảnh dưới dạng một tệp ảnh động.

Câu hỏi trang 55 Chuyên đề Tin học 11: Có thể tạo ảnh động từ các ảnh mà nội dung không liền quan gì đến nhau hay không?

Lời giải:

Có thể tạo ảnh động từ các ảnh mà nội dung không liên quan gì đến nhau:Ảnh động thể hiện liên tiếp nhiều khung hình, mỗi khung hình trong một thời gian ngắn.

2. Tạo ảnh động từ các ảnh tĩnh

Hoạt động 2 trang 55 Chuyên đề Tin học 11: Có 4 hình ảnh như sau, theo em cần sắp xếp thứ tự như thế nào để tạo một ảnh động theo quy trình hợp lí?

 

Có 4 hình ảnh như sau, theo em cần sắp xếp thứ tự như thế nào

Lời giải:

Có 4 hình ảnh như sau, theo em cần sắp xếp thứ tự như sau để tạo một ảnh động theo quy trình hợp lí:

1. Chuẩn bị

2. Nhảy ném

3. Bóng vào rổ

4. Chiến thắng

Câu hỏi trang 57 Chuyên đề Tin học 11: Làm thế nào để thay đổi thứ tự xuất hiện các lớp ảnh trong ảnh động?

Lời giải:

Để thay đổi thứ tự xuất hiện các lớp ảnh trong ảnh động ta làm như sau: Trong GIMP, ảnh động GIF được tạo ra từ các lớp ảnh fnh, em có thế thay đổi thứ tự hiển thị của các lớp ảnh này; có thể tạo ra các hiệu ứng khác nhau cho ảnh động.

3. Thực hành

Nhiệm vụ 1 trang 57 Chuyên đề Tin học 11: Em hãy tạo một ảnh động từ 7 ảnh tĩnh trong Hình 12.4. Lưu ảnh động với tên Dong_ho_cat.gif.

Lời giải:

Tạo một ảnh động từ 7 ảnh tĩnh trong Hình 12.4 như sau:

B1. Chọn lệnh File -> Open as Layers để mở các tệp dưới dạng lớp. Sắp xếp lại các lớp hình cho trùng khít lên nhau

B2. Chọn từng lớp ảnh, rồi chọn lệnh Layer -> Scale Layer để đặt các lớp ảnh có cùng kích thước.

B3. Trong hộp thoại Layers, thay đổi vị trí lớp chọn biểu tượng để đặt đúng thứ tự các lớp

B4. Xem trước kết quả tạo ảnh động

B5. Xuất tệp ảnh

Nhiệm vụ 2 trang 57 Chuyên đề Tin học 11: Hãy tạo một ảnh động từ 4 ảnh tĩnh Hình 12.6. Lưu ảnh động với tên Hoa_dep.gif.

Lời giải:

Tạo một ảnh động từ 4 ảnh tĩnh Hình 12.6 như sau: Thực hiện tương tự như các bước trong nhiệm vụ 1. lưu ý trong Bước 2. chọn từng lớp ảnh và đặt các lớp ảnh có cùng kích thước (Hình 12.7)

Hãy tạo một ảnh động từ 4 ảnh tĩnh Hình 12.6

Luyện tập 1 trang 58 Chuyên đề Tin học 11: Hãy tạo một ảnh động từ 4 ảnh tĩnh trong Hoạt động 2 (Hình 12.1). Lưu ảnh động với tên Bong_ro.gif

Lời giải:

Thực hiện tạo một ảnh động từ 4 ảnh tĩnh trong Hoạt động 2 (Hình 12.1) Lưu ảnh động với tên Bong_ro.gif.

Luyện tập 2 trang 58 Chuyên đề Tin học 11: Em hãy tạo ảnh động từ các ảnh tĩnh sau và xuất ảnh động với lên Vong_quay.gif.

 

Em hãy tạo ảnh động từ các ảnh tĩnh sau và xuất ảnh động với lên Vong_quay.gif

Lời giải:

Thực hành tạo ảnh động từ các ảnh tĩnh sau và xuất ảnh động với lên Vong_quay.gif: Chọn 8 ảnh khác nhau, sau đó chọn hiệu ứng, đặt thời gian chuyển động cho từng ảnh. Sau đó lưu lại xuất ra tệp ảnh động.

Vận dụng 1 trang 58 Chuyên đề Tin học 11: Em hãy tạo ảnh động chong chóng quay từ các hình ảnh tĩnh và xuất ảnh động với tên Chong_chong.gif.

 

Em hãy tạo ảnh động chong chóng quay từ các hình ảnh tĩnh và xuất ảnh động

Lời giải:

Thực hành tạo ảnh động chong chóng quay từ các hình ảnh ảnh và xuất ảnh động với tên Chong_chong.gif: Chọn 5 ảnh khác nhau, sau đó chọn hiệu ứng, đặt thời gian chuyển động cho từng ảnh. Sau đó lưu lại xuất ra tệp ảnh động.

Vận dụng 2 trang 58 Chuyên đề Tin học 11: Em hãy truy cập internet, sưu tập hình ảnh để tạo ảnh động là thiệp chúc mừng năm mới có hoa đào và pháo hoa.

Lời giải:

Thực hiện truy cập internet, sưu tập hình ảnh để tạo ảnh động là thiệp chúc mừng năm mới có hoa đào và pháo hoa.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá