Cho biết tại sao muốn truyền giọng nói hoặc âm nhạc chúng ta phải biến đổi chúng từ tín hiệu tương tự sang tín hiệu số

729

Với giải Hoạt động trang 37 Chuyên đề Vật lí 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 5: Tín hiệu tương tự và tín hiệu số giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Vật lí 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Vật lí 11 Bài 5: Tín hiệu tương tự và tín hiệu số

  • Hoạt động trang 37 Chuyên đề Vật Lí 11: Cho biết tại sao muốn truyền giọng nói hoặc âm nhạc chúng ta phải biến đổi chúng từ tín hiệu tương tự sang tín hiệu số. Khi muốn thu giọng nói hoặc âm nhạc chúng ta lại phải biến đổi ngược từ tín hiệu số sang tín hiệu tương tự?

    Lời giải:

    Do các tín hiệu như giọng nói và âm thanh đôi khi cần được chỉnh sửa, thêm bớt các hiệu ứng hoặc lưu trữ trong máy tính và các thiết bị kĩ thuật số nên trong các hệ thống truyền giọng nói hoặc âm thanh người ta phải chuyển đổi tín hiệu tương tự thành tín hiệu số để xử lí, chỉnh sửa, lưu trữ sau đó được chuyển đổi ngược lại thành tín hiệu tương tự phát ra loa để người nghe cảm nhận được âm thanh, giọng nói một cách liên tục. Nếu âm thanh đã được chuyển đổi thành tín hiệu số mà khi phát ra loa không được chuyển đổi thành tín hiệu tương tự thì người nghe sẽ thấy âm thanh bị ngắt nhịp, không liên tục do tín hiệu số chỉ có các mức điện áp giới hạn.

Đánh giá

0

0 đánh giá