Giáo án Đạo đức lớp 4 Bài 2 (Chân trời sáng tạo 2023): Em biết ơn người lao động

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Đạo đức lớp 4 Bài 2: Em biết ơn người lao động sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Đạo đức 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Đạo đức lớp 4 Bài 2: Em biết ơn người lao động

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

BÀI 2: EM BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (3 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

-       Thể hiện được lòng biết ơn người lao động bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.

-       Nhắc nhở bạn bè, người thân có thái độ, hành vi biết ơn những người lao động.

2. Năng lực

Năng lực chung:

-       Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

-       Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng:

-       Năng lực điều chỉnh hành vi: Thể hiện được lòng biết ơn người lao động bằng lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi; Nhắc nhở bạn bè, người thân có thái độ, hành vi biết ơn người lao động.

3. Phẩm chất

-       Bồi dưỡng lòng nhân ái, yêu mến, kính trọng, biết ơn người lao động.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

-       Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

a. Đối với giáo viên

-       Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.

-       Bộ tranh về biết ơn người lao động theo Thông tư 37/2021-TT/BGDDT.

-       Bài hát Cảm ơn chiến sĩ áo trắng (Nhạc và lời : Ninh Bảo Văn), video Bài hát về việc làm và nghề nghiệp.

-       Máy tính, máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

-       SHS, Vở bài tập Đạo đức 4.

-       Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới.

b. Cách tiến hành

- GV mời cả lớp xem và hát theo bài hát Cảm ơn chiến sĩ áo trắng (Nhạc và lời: Ninh Bảo Văn).

https://www.youtube.com/watch?v=L52F-bu-_p4

- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:

+ Người “chiến sĩ áo trắng” trong bài hát là ai?

+ Họ đã có những đóng góp gì cho đất nước?

+ Lòng biết ơn đối với họ được thể hiện như thế nào?

- GV mời đại diện 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).

- GV nhận xét, đánh giá và chốt đáp án:

+ Người “chiến sĩ áo trắng” trong bài hát là các y, bác sĩ.

+ Những đóng góp của họ:

·      Ngày đêm thầm lặng chống dịch, giữ bình an cho đất nước.

·      Hi sinh thời gian, sức khoẻ vì mọi người.

+ Lòng biết ơn đối với học được thể hiện: Lời cảm ơn, quyết tâm cùng đồng lòng chống dịch bệnh.

® Chúng ta cần phải kính trọng, biết ơn người lao động bằng những lời nói, việc làm cụ thể thường ngày.

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Nhờ có những người lao động, chúng ta mới có những sản phẩm cần thiết cho cuộc sống. Vì vậy, chúng ta cần biết ơn người lao động. Bài học “Em biết ơn người lao động” sẽ giúp các em hiểu được vì sao chúng ta cần biết ơn người lao động qua việc tìm hiểu những đóng góp của họ trong cuộc sống. Từ đó, thể hiện lòng biết ơn người lao động bằng những lời nói, việc làm cụ thể.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Đọc thư và trả lời câu hỏi

a. Mục tiêu: HS nêu được một số lời nói, việc làm thể hiện lòng biết ơn người lao động qua bức thư.

b. Cách tiến hành

- GV yêu cầu HS cả lớp đọc thầm lá thư “Người Hùng trong em”.

- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:

+ Bạn nhỏ đã thế hiện lòng biết ơn đối với cô, chú lao công như thế nào?

+ Em nên thể hiện lòng biết ơn người lao động bằng lời nói, việc làm cụ thể nào?

- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).

- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: Trong thư “Người hùng trong em?” một số lời nói, việc làm thể hiện lòng biết ơn người lao động (công nhân vệ sinh môi trường) là:

+ Viết thư cảm ơn, thể hiện sự yêu quý, kính trọng.

+ Tiếp sức cho các công nhân vệ sinh môi trường bằng những việc làm cụ thế như: phân loại rác trước khi bỏ vào thùng, gom rác gọn gàng, nhắc nhở các bạn không vứt rác bừa bãi, khuyên mọi người bỏ rác đúng nơi quy định...

 

 

 

 

- HS xem và hát theo giai điệu bài hát.

 

- HS lắng nghe GV nêu câu hỏi.

 

 

- HS trả lời.

 

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS đọc thầm bài đọc.

 

- HS lắng nghe câu hỏi.

 

 

- HS trả lời.

 

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 2.

Xem thêm các bài giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Để mua Giáo án Đạo đức lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá