Giáo án Đạo đức lớp 4 Bài 3 (Kết nối tri thức 2023): Yêu lao động

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Đạo đức lớp 4 Bài 3: Yêu lao động sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Đạo đức 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Đạo đức lớp 4 Bài 3: Yêu lao động

Ngày soạn:…/…/…

Ngày dạy:…/…/…

CHỦ ĐỀ 3: YÊU LAO ĐỘNG

BÀI 3: YÊU LAO ĐỘNG

(4 tiết)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

-       Nêu được một số biểu hiện của yêu lao động.

-       Biết vì sao phải yêu lao động.

-       Tích cực, tự giác tham gia hoạt động lao động phù hợp với khả năng của bản thân.

-       Quý trọng người yêu lao động, không đồng tình với những biểu hiện lười lao động.

2. Năng lực

Năng lực chung:

-       Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

-       Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng: Năng lực điều chỉnh hành vi; tìm hiểu và tham gia hoạt động lao động.

3. Phẩm chất

-       Chăm chỉ, biết thể hiện tình yêu lao động qua thái độ, lời nói, việc làm cụ thể phù hợp với lứa tuổi.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

-       Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

a. Đối với giáo viên

-       Giáo án, SHS, SGV, Vở bài tập Đạo đức 4.

-       Bộ tranh về Yêu lao động theo Thông tư 37/2021-TT/BGDĐT.

-       Câu chuyện, bài hát, trò chơi gắn với nội dung chủ đề.

-       Máy tính, máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

-       SHS.

-       Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới.

b. Cách tiến hành

- GV mời một vài HS chia sẻ trải nghiệm:

+ Kể những việc em đã làm được khi ở nhà, ở trường.

+ Khi làm những việc đó, em cảm thấy như thế nào?

- GV mời đại diện 2 - 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, bổ sung ý kiến (Nếu có).

- GV khen ngợi những HS đã biết làm những công việc ở nhà và ở trường.

- GV kết luận và dẫn dắt HS vào bài: Lao động đem lại những lợi ích to lớn cho chúng ta. Nhờ có lao động, con người được đáp ứng về vật chất và tinh thần. Bài học “Yêu lao động” sẽ giúp các em hiểu được những lợi ích của lao động và có những hành động cụ thể.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Tìm hiểu một số biểu hiện của yêu lao động

a. Mục tiêu: HS nêu được một số biểu hiện của yêu lao động.

b. Cách tiến hành

- GV yêu cầu HS làm việc cặp đôi, quan sát 4 bức tranh trong SGK và trả lời các câu hỏi:

+ Em hãy nêu các biểu hiện của yêu lao động qua các bức tranh đó.

+ Hãy nêu thêm các biểu hiện của yêu lao động mà em biết.

Giáo án Đạo đức lớp 4 Bài 3 (Kết nối tri thức 2023): Yêu lao động (ảnh 1)

- GV mời đại diện một vài nhóm chia sẻ kết quả thảo luận, các nhóm khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.

- GV động viên, khen ngợi các nhóm đã tích cực thảo luận và có câu trả lời đúng.

- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:

+ Biểu hiện của yêu lao động qua các bức tranh: Chủ động, tự giác lao động ở trường, lớp; Vui vẻ, yêu thích lao động; Lao động tích cực, có kết quả tốt; Chủ động tham gia lao động ở nơi mình sinh sống.

+ Các biểu hiện khác của yêu lao động là tích cực, tự giác làm những việc phù hợp với khả năng; chăm chỉ làm việc nhà, việc trường; thấy việc là làm ngay không trì hoãn; không đùn đẩy việc cho người khác, không nhờ người khác làm hộ việc của mình; yêu quý, kính trọng những người yêu lao động; không đồng tình lên án những người lười lao động,...

Hoạt động 2: Khám phá vì sao phải yêu lao động

a. Mục tiêu: HS biết được vì sao phải yêu lao động

b. Cách tiến hành

- GV yêu cầu HS đọc thầm câu chuyện “Những giọt mồ hôi trên trán mẹ” trong SGK.

 

 

 

 

- HS trả lời câu hỏi.

 

 

- HS trả lời.

 

 

 

- HS lắng nghe, tiếp thu, chuẩn bị vào bài mới.

 

 

 

 

 

 

 

- HS làm việc theo nhóm đôi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS trả lời.

 

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức Bài 1.

Xem thêm các bài giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Để mua Giáo án Đạo đức lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Đánh giá

0

0 đánh giá