Trong các quảng cáo về ưu điểm của điện thoại, em thường nghe nói đến camera nhiêu megapixel

365

Với giải Hoạt động 1 trang 116 Tin học lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 25: Phần mềm chỉnh sửa ảnh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 11 Bài 25: Phần mềm chỉnh sửa ảnh

Hoạt động 1 trang 116 Tin học lớp 11: Trong các quảng cáo về ưu điểm của điện thoại, em thường nghe nói đến camera nhiêu megapixel. Em có biết megapixel là gì và có ý nghĩa thế nào với máy ảnh không?

Lời giải:

Megapixel là đơn vị đo lường kích thước của hình ảnh được chụp bởi máy ảnh hoặc thiết bị camera khác. Một megapixel tương đương với một triệu điểm ảnh, hoặc một triệu pixel.

Trong ngữ cảnh của máy ảnh, số megapixel được đề cập đến thường là độ phân giải của hình ảnh, tức là số lượng điểm ảnh (pixel) được ghi lại trong một bức ảnh. Máy ảnh với độ phân giải cao, tức là có nhiều megapixel, sẽ ghi lại hình ảnh chi tiết hơn với độ rõ nét cao hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể phóng to hình ảnh lớn hơn mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Tuy nhiên, số lượng megapixel không phải là yếu tố duy nhất quyết định chất lượng hình ảnh của một máy ảnh. Công nghệ cảm biến, độ lớn của cảm biến, ống kính, độ nhạy sáng, xử lý ảnh của máy ảnh, và nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Do đó, không phải lúc nào máy ảnh có độ phân giải cao cũng đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt, mà cần phải đánh giá cả các yếu tố khác của máy ảnh để đưa ra đánh giá chính xác về chất lượng hình ảnh.

Đánh giá

0

0 đánh giá