Mở tệp Bang_chi_so BMI_cua_To đã được lưu ở Bài 7, thực hiện xóa dữ liệu trong khối

200

Với giải Bài 9 trang 33 SBT Tin học lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 8: Sử đụng địa chỉ ô tính trong công thức giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 7. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tin học lớp 7 Bài 8: Sử đụng địa chỉ ô tính trong công thức

Bài 9 trang 33 Sách bài tập Tin học 7: Mở tệp Bang_chi_so BMI_cua_To đã được lưu ở Bài 7, thực hiện xóa dữ liệu trong khối ô tính F5: F11 và D11:E11 để có bảng tính như Hình 4.

Em hãy sử dụng địa chỉ ô tính để lập công thức và thực hiện: 

a) Lập công thức tính chỉ số BMI của bạn đầu tiên trong tổ tại ô tính F5, biết rằng, chỉ số BMI được tính như sau:

Thực hiện sao chép công thức để tính chỉ số BMI cho các bạn còn lại. 

c) Lập công thức tính trung bình Chiều cao của các bạn trong tổ vào ô tính D11. 

d) Thực hiện sao chép công thức tính trung bình Chiều cao của các bạn trong tổ đến khối ô tính E11:F11 để tính trung bình Cân nặng, trung bình Chỉ số BMI của các bạn trong tổ. 

e) Nếu chỉnh sửa Chiều cao của bạn Vũ Đình Bình ở ô tính D5 thành 1.6 thì kết quả trong những ô tính nào tự động thay đổi theo? Tại sao? 

g) Chỉnh sửa Cân nặng của bạn Nguyễn Ngọc Cảnh ở ô tính E6 thành 57 thì kết quả trong những ô tính nào tự động thay đổi theo? Tại sao? 

h) Lưu lại bảng tính.

Trả lời:

a) Cách 1: E5/(D5*D5).

Cách 2: E5/D5^2.

b) Có thể thực hiện sao chép công thức bằng một trong hai cách: sử dụng lệnh Copy, Paste hoặc sử dụng chức năng tự động điền dữ liệu (Autofill).

c) (D5+D6+D7+D8+D9+D10)/6.

d) Có thể thực hiện sao chép công thức bằng một trong hai cách: sử dụng lệnh Copy, Paste hoặc sử dụng chức năng tự động điền dữ liệu (Autofill).

e) Ô tính có kết quả thay đổi là: F5, D11, F11.

g) Ô tính có kết quả thay đổi là: F6, E11, F11.

Đánh giá

0

0 đánh giá