Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô Giáo án môn Đạo đức lớp 2 trọn bộ mới nhất, theo mẫu Giáo án môn Đạo đức chuẩn của Bộ Giáo dục. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp thầy/cô dễ dàng biên soạn chi tiết Giáo án môn Đạo đức lớp 2. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
Đạo Đức. Tiết 1
HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ.
A. Mục tiêu:
- HS hiểu các biểu hiện cụ thể và lợi ích của học tập, sinh hoạt đúng giờ.
- HS biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân.
- HS có thái độ đồng tình với cácbạn biết học tập. sinh hoạt đúng giờ.
B. Tài liệu và phương tiện:
Phóng to 2 tranh ở sách Đạo đức
- Vở Bài tập Đạo đức.
C. Các hoạt động dạy học:
I. Hoạt động
1: Kiểm tra bài cũ: kiểm tra sách vở HS.
II. Hoạt động
2: Bài mới.
1- Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến
- Mục tiêu: HS biết bày tỏ và có ý kiến trước các hành động.
- Cách tiến hành:
Chia nhóm thảo luận 4 nhóm. Tranh 1 SGK Đại diện trả lời.
->GV kết luận: SGV/19 (Bỏ câu cuối cùng).
2- Hoạt động 2: Xử lý tình huống.
- Mục tiêu: HS biết chọn cách ứng xử phù hợp trong mỗi tình huống cụ thể.
- Cách tiến hành: chia nhóm 2 nhóm. Hướng dẫn chọn cách phù hợp và chuẩn bị đóng vai. *Ngọc đang ngồi xem tivi. Mẹ nhắc Ngọc đã đến giờ đi ngủ. *Đầu giờ HS xếp hàng vào lớp. Tịnh và Lai đi học muộn đứng ở
cổng. Tịnh rủ bạn "Đằng nào cũng muộn rồi, chúng mình đi mua bi đi"!
->*GV kết luận: Mỗi tình huống có thể có nhiều cách ứng xử. Chúng ta nên biết chọn cách phù hợp nhất.
HS lựa chọn cách ứng xử cho phù hợp với tình hống
- Từng nhóm lên đóng vai.
3- Hoạt động 3: Giờ nào việc ấy.
- Mục tiêu: Giúp HS biết công việc cụ thể cần làm và thời gian thực hiện để học tập và sinh hoạt đúng giờ.
- Cách tiến hành: Chia nhóm thảo luận 4 nhóm
Buổi sáng, trưa, chiều, tối em làm những việc gì? Đại diện trả lời. ->GV kết luận: Cần sắp xếp thời gian hợp lý đủ để thực hiện thời gian học tập, vui chơi, làm việc nhà và nghỉ ngơi. Nhận xét
Gọi HS đọc câu thơ "Giờ nào việc ấy" HS đọc
III- Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò
Gọi HS nêu thờigian biểu của mình. Về nhà cùng cha mẹ lên thời gian biểu và thực hiện theo thời gian biểu của mình. Chuẩn bị bài sau. Nhận xét