TOP 15 bài Đoạn văn suy nghĩ về nhân vật Út Vịnh 2023 SIÊU HAY

Tải xuống 2 0.9 K 1

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 7 bài Đoạn văn suy nghĩ về nhân vật Út Vịnh hay nhất, gồm 2 trang trong đó có dàn ý chi tiết, sơ đồ tư duy và 5 bài văn mẫu phân tích hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi môn văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

ĐOẠN VĂN SUY NGHĨ VỀ NHÂN VẬT ÚT VỊNH

Tập đọc: Út Vịnh

Đoạn văn suy nghĩ về nhân vật Út Vịnh - Mẫu 1

Út Vịnh là một thiếu nhi có lòng yêu Tổ quốc, yêu đồng bào tha thiết. Út Vịnh tham gia tích cực phong trào "Em yêu đường sắt quê em". Vịnh còn thuyết phục mọi người hãy chung tay hành động tốt bảo vệ đường sắt quê hương. Út Vịnh là tấm gương dũng cảm bảo vệ tính mạng cho hai em nhỏ là bé Hoa và bé Lan. Sự xúc động đến lặng người của bố mẹ bé Lan đã nói lên thật nhiều lời khen ngợi, sự khâm phục và biết ơn dành cho Út Vịnh. Riêng em, em rất quý trọng Út Vịnh. Em nguyện sẽ học tập tấm gương đẹp đẽ đó của Út Vịnh.

Út Vịnh (trang 136) - Tiếng Việt 5 tập 2

Đoạn văn suy nghĩ về nhân vật Út Vịnh - Mẫu 2

Tuy còn nhỏ nhưng Út Vịnh đã có ý thức trách nhiệm của một công dân. Vịnh không những thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn an toàn đường sắt mà còn thuyết phục được Sơn không chơi dại thả diều trên đường tàu. Đặc biệt hơn nữa, Vịnh đã dũng cảm cứu sống một em nhỏ. Hành động đó của Vịnh rất đáng khâm phục. Là học sinh, chúng ta nên học tập theo Vịnh.

Đoạn văn suy nghĩ về nhân vật Út Vịnh - Mẫu 3

Út Vịnh làm một cậu bé chăm ngoan, gương mẫu và tích cực trong mọi hoạt động của trường. Không những thế, em còn rất dũng cảm. Điều đó thể hiện ở việc em quên mình lao ra đường tàu cứu bé Lan. Qua câu chuyện Út Vịnh chúng ta càng thêm cảm phục và hoan nghênh tinh thần dũng cảm ấy của cậu. Út Vịnh là một tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Đoạn văn suy nghĩ về nhân vật Út Vịnh - Mẫu 4

Út Vịnh là một bạn nhỏ có ý thức công dân rất cao. Út Vịnh đã thực hiện tốt những quy định về an toàn giao thông, tham gia vào việc bảo vệ an toàn đường sắt quê nhà. Vịnh thuyết phục được Sơn – một bạn rất nghịch, hay thả diều trên đường ray. Không những vậy, Vịnh còn là một chú bé dũng cảm. Em đã cứu sống được bé Lan và bé Hoa trong gang tấc. Út Vịnh thật đáng khen.

Đoạn văn suy nghĩ về nhân vật Út Vịnh - Mẫu 5

Út Vịnh là một bạn học sinh chấp hành nghiêm chỉnh phong trào Em yêu đường sắt quê em ở địa phương. Hưởng ứng phong trào của toàn trường, Út Vịnh đã chịu khó mất rất nhiều công sức để thuyết phục được bạn Sơn, là một người thường xuyên mải mê chơi thả diều ở trên đường tàu. Không những thế, Út Vịnh còn là một chàng trai cực kỳ nghĩa hiệp khi cậu bé đã nhanh chóng báo hiệu cho Lan và Hoa đang mải mê chơi chuyền thẻ trên đường tàu là tàu đang đến. Đáng quý hơn, cậu bé đã sẵn sàng lăn xả và cực kỳ dũng cảm lăn xả đến cứu cô bé Lan thoát chết trong gang tấc. Tóm lại, Út Vịnh không chỉ là một công dân tốt mà còn có tinh thần nghĩa hiệp, xả thân cứu người vô cùng đáng trân trọng.

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống