Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Tuần 1: Hình ảnh của em trang 5, 6, 7 chi tiết Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Tuần 1: Hình ảnh của em
- Tham gia lễ khai giảng năm học mới.
Hoạt động 1, trang 5 sách Hoạt động trải nghiệm 2. Chơi trò Máy ảnh thân thiện
- Hai bạn sắm vai chụp ảnh cho nhau.
- Thảo luận: Khi được chụp ảnh, gương mặt em thế nào?
Hướng dẫn:
- Học sinh chơi theo cặp với sự sắp xếp của Thầy/Cô giáo.
+ Một bạn đóng vai “nhiếp ảnh gia”
+ Một bạn đóng vai “người mẫu ảnh”
+ Sau đó sẽ đổi lại vai trò cho nhau.
- Khi được chụp ảnh, gương mặt em tươi cười, vui vẻ, thân thiện, nhí nhảnh, … Bởi vì em luôn muốn lưu giữ hình ảnh tươi vui, thân thiện của mình.
Hoạt động 2, trang 6 sách Hoạt động trải nghiệm 2. Nhận biết hình ảnh thân thiện, tươi vui của em và các bạn.
- Nêu những biểu hiện thân thiện, tươi vui của các bạn trong tranh.
- Kể những biểu hiện thân thiện, tươi vui của các bạn khác mà em biết.
- Liên hệ những biểu hiện thân thiện, tươi vui của em và các bạn trong lớp.
Hướng dẫn:
- Những biểu hiện thân thiện, tươi vui của các bạn trong tranh là:
+ Tranh 1: Bạn nữ mắt nhìn người đối diện và nở nụ cười.
+ Tranh 2: Bạn nữ gặp và chào hỏi tươi vui với người đối diện.
+ Tranh 3: Hai bạn nam khoác vai nhau thân thiện.
- Những biểu hiện thân thiện, tươi vui của các bạn khác như: mỉm cười, cười thoải mái, hay kể chuyện vui, không buồn bực lâu dù gặp chuyện không vui, hay hát,…
- Những biểu hiện thân thiện, tươi vui của em và các bạn trong lớp như:
+ Ra đường, khi gặp hàng xóm, bạn bè, em hay mỉm cười, chào hỏi thân thiện.
+ Em hay trò chuyện, khen ngợi hoặc an ủi mọi người, sẵn sàng giúp đỡ mọi người.
+ Khi gặp bạn bè thì tay bắt mặt mừng, hỏi thăm bao nhiêu chuyện,…
Hóa ra, vui vẻ, thân thiện với mọi người cũng không quá khó. Nếu muốn trở thành người vui vẻ và thân thiện, chúng ta có thể thử thay đổi bản thân mình.
Hoạt động 1, trang 6 sách Hoạt động trải nghiệm 2. Cùng người thân ngắm lại những bức ảnh vui vẻ của em.
Hướng dẫn:
Các em về nhà cùng bố mẹ ngắm lại những cuốn an-bum ảnh gia đình để tìm những hình ảnh vui vẻ của mình, của cả gia đình.
Hoạt động 2, trang 6 sách Hoạt động trải nghiệm 2. Chọn một tấm ảnh hoặc tranh vẽ thể hiện hình ảnh tươi vui, hài hước của em để tham gia triển lãm ảnh của tổ.
Hướng dẫn:
Các em xin (mượn) bố mẹ một tấm ảnh mà em thích nhất mang đến lớp tham gia triển lãm ảnh vui của tổ.
Một số hình ảnh ví dụ
Hoạt động 1, trang 7 sách Hoạt động trải nghiệm 2. Triển lãm tranh, ảnh theo tổ.
- Sắp xếp tranh, ảnh theo tổ.
- Giới thiệu tranh hoặc ảnh trong tổ.
- Đại diện tổ giới thiệu triển lãm trước lớp.
Hướng dẫn:
Mỗi tổ theo hướng dẫn và phân công của Thầy/Cô giáo sẽ sưu tầm tranh theo chủ đề nào đó: ảnh vui chơi, ảnh gia đình, ….
- Sắp xếp tranh ảnh theo kích thước và chủ đề.
- Giới thiệu tranh ảnh theo chủ đề:
+ Bộ ảnh của tổ mình có chủ đề (về ….) ….
+ Nội dung bức ảnh nói về ….
+ Các hoạt động có trong ảnh ….
- Triển lãm trước lớp
Cả lớp tập hợp đứng theo tổ để cùng cảm nhận niềm vui mà mình vừa chia sẻ cho nhau.
Hoạt động 2, trang 7 sách Hoạt động trải nghiệm 2. Chụp một tấm ảnh làm kỉ niệm theo tổ.
- Sắp xếp vị trí và tạo dáng thân thiện, vui vẻ.
- Chụp ảnh.
Hướng dẫn:
- Sắp xếp vị trí chụp ảnh: Giáo viên tùy theo số lượng, chiều cao, tỉ lệ nam nữ để sắp xếp đội hình chụp ảnh cho đẹp. Có thể tạo hình trái tim, ….
- Với sự vui tươi, thân thiện khi chụp ảnh, cả lớp sẽ rất đoàn kết và thương yêu nhau.
Hoạt động trang 7 sách Hoạt động trải nghiệm 2. Thể hiện sự vui vẻ, thân thiện với các bạn và mọi người xung quanh.
Hướng dẫn:
Sau khi học xong bài học này, các em hãy luôn luôn vui vẻ, thân thiện với các bạn và mọi người xung quanh.
- Với bạn bè, các em nên:
+ Khoác vai thân thiện;
+ Nói lời vui vui.
- Với Thầy/Cô giáo:
+ Chào hỏi miệng nở nụ cười.
+ Mắt nhìn ấm áp.
- Với người lớn tuổi:
+ Chào hỏi lễ phép, thân thiện.
+ Kể những chuyện vui vui đã trải qua hoặc chứng kiến cho ông bà, bố mẹ nghe.