Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 trang 8, 9 Bài 4: Tay khéo, tay đảm – Kết nối tri thức

Tải xuống 5 3.6 K 2

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Bài 4: Tay khéo, tay đảm trang 8, 9 chi tiết VBT Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các bạn đón xem:

Giải vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 Bài 4: Tay khéo, tay đảm

Câu 1 trang 8 Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Gấp quần áo

Em cần:

- Quần áo các loại: áo phông, quần dài, quần soóc, tất,…

- Một nơi bằng phẳng như trên chiếu, giường, bàn.

Em làm:

- Nhờ bố mẹ, người thân hướng dẫn cách gấp từng loại quần áo.

- Em quan sát, ghi nhớ và làm theo.

- Em làm theo.

- Chọn một hoặc hai loại quần áo sau đây để gấp giúp bố mẹ:

Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhất

Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhấtBí kíp 1:

- Trải rộng và vuốt phẳng.

- Gập đôi rồi gập đôi. 

Bí kíp 2:

Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhất

- Gấp hai bên sườn,

- Gập ba lần nữa,

- Thế là đẹp luôn.

Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhấtBí kíp 3:

- Hai tất chập một,

- Cuộn lại, lộn ra.

Trả lời: 

Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhất

- Em tham khảo link sau để hình dung rõ hơn cách gập quần áo nhé: https://www.youtube.com/watch?v=op0HOHV7tRc

Câu 2 trang 8, 9 Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Tập sắp mâm bát giúp bố mẹ

Em cần:

- Bát ăn cơm, đũa đủ cho số người ngồi ăn.

Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhất- Mâm (nếu gia đình em hay dùng mâm).

Em làm:

- Bát nước mắm để giữa.

- Các món ăn đặt xung quanh.

- Em chia đũa thành đôi để xen kẽ thành hình hoa

xung quanh mâm, đủ cho số người.

- Em để bát xung quanh mâm, chỗ mỗi người ngồi.

- Khi nào mâm cơm cân đối, như một bông hoa là được.

Trả lời:

- Các mâm cơm em có thể sắp xếp được là:

Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhất

Câu 3 trang 9 Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 - Kết nối tri thức với cuộc sống:Chọn thêm một trong những việc nhà khác theo gợi ý sau đây và hỏi bố mẹ cách làm:

Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhất

Em sẽ làm gì?

- Em sẽ…………………………………………………………………….

Em sẽ nhờ ai giúp đỡ?

- Em sẽ nhờ……………………………………………………………………….

Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhất

KẾT QUẢ

Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhất

Em thấy mình có khéo tay không?.....................................................................

Người thân của em đã nói gì về việc em làm?............................................................

......................................................................................................................................................................................................................................................

Trả lời:

Em sẽ làm gì?

- Em sẽ xếp đũa, thìa vào tủ bếp.

Em sẽ nhờ ai giúp đỡ?

- Em sẽ nhờ bố giúp đỡ.

Em làm vào lúc nào? Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhất

KẾT QUẢ

Bài 4: Tay khéo, tay đảm hay nhất

Em thấy mình có khéo tay không?

- Em thấy mình khá là khéo tay.

Người thân của em đã nói gì về việc em làm?

Bố mẹ cảm ơn em và khen em ngoan lắm. Bố còn động viên em cố gắng làm nhiều việc nhà hơn.

Xem thêm
Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 trang 8, 9 Bài 4: Tay khéo, tay đảm – Kết nối tri thức (trang 1)
Trang 1
Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 trang 8, 9 Bài 4: Tay khéo, tay đảm – Kết nối tri thức (trang 2)
Trang 2
Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 trang 8, 9 Bài 4: Tay khéo, tay đảm – Kết nối tri thức (trang 3)
Trang 3
Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 trang 8, 9 Bài 4: Tay khéo, tay đảm – Kết nối tri thức (trang 4)
Trang 4
Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 2 trang 8, 9 Bài 4: Tay khéo, tay đảm – Kết nối tri thức (trang 5)
Trang 5
Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống