Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 66, 67, 68, 69 Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật – Chân trời sáng tạo

Tải xuống 7 4.2 K 7

Tailieumoi sưu tầm và biên soạn giải bài tập Tự nhiên và Xã hội lớp 2 Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật trang 66, 67, 68, 69 chi tiết Tự nhiên và Xã hội lớp 2 Chân trời sáng tạo. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tự nhiên và Xã hội lớp 2 Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật

Hoạt động khởi động (trang 66)

9 (trang 66 sgk Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Chân trời sáng tạo). Cùng hát một bài hát về cây xanh hoặc con vật

Trả lời:

Ví dụ

Chú mèo con.

- Kìa chú là chú ếch con.

-...

Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu (trang 66)

1,2 (trang 66 sgk Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Chân trời sáng tạo).

Người trong hình đang làm gì? Việc làm của người này ảnh hưởng như thế nào đến nơi sống của động vật? Vì sao?

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật 

Trả lời:

- Người trong hình đang chặt phá cây rừng.

- Việc làm của người này tác động xấu tới môi trường sống của động vật, chim không có nơi cư trú.

3,4 (trang 67 sgk Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Chân trời sáng tạo). 

Môi trường sống của thực vật và động vật trong các hình sau có sự thay đổi như thế nào?

Nguyên nhân dẫn tới điều đó.

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật

- Hình 3: Môi trường sống của động vật, thực vật bị ô nhiễm nặng nề. Từ một môi trường trong lành, sạch sẽ trở nên nhiều rác thải, ô nhiễm không khí và ô nhiễm nguồn nước. 

- Hình 4: Môi trường sống của động vật, thực vật bị ô nhiễm nặng nề. Từ môi trường trong lành, nhiều cây xanh trở nên ô nhiễm, khói bụi.

- Nguyên nhân là do tác động xấu của con người tới môi trường:

+ Xả rác bừa bãi.

+ Chặt phá cây rừng.

+...

Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng (trang 67)

5 (trang 67 sgk Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Chân trời sáng tạo).

Hãy tưởng tượng cuộc nói chuyện của các loài thực vật và động vật trong mỗi hình sau.

Đóng vai thể hiện cuộc trò chuyện đó.

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật

Trả lời:

Chim nói:

- Các bạn sâu ơi, các bạn kiến ơi, các bạn mau chạy đi!

Sâu vội vàng:

- Có chuyện gì thế chim?

Chim đáp:

- Người phun thuốc sâu đang chuẩn bị phun thuốc ở cây nhà cậu đó!

Kiến nói:

- Thế còn các bạn ong đang ở trên cây nữa! Chim giúp mình gọi các bạn ấy mau bay đi nhé!

Sâu nói: 

- Nguy hiểm quá các bạn ạ! Chúng ta mau chạy đi thôi! Các bạn hãy cẩn thận nhé!

Hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu (trang 68)

6,7,8,9 (trang 68 sgk Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Chân trời sáng tạo).

Nếu việc làm của những người trong các hình sau. Việc làm đó có lợi ích gì?

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật 

Trả lời:

- Hình 6: mọi người đang trồng cây, gây rừng.

- Hình 7: mọi người thu dọn rác thải.

- Hình 8: ngư dân giúp đỡ cá heo bị mắc cạn, đưa nó về với biển.

- Hình 9: các chú kĩ sư lắp hệ thống lọc khí thải

- Các việc làm đó giúp bảo vệ động vật, thực vật và bảo vệ môi trường sống của chúng luôn sạch sẽ, trong lành.

Hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng kiến thức và kĩ năng (trang 68)

(trang 68 sgk Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Chân trời sáng tạo).

Sưu tầm tranh, ảnh hoặc thông tin trên sách, báo về những câu chuyện, việc làm của những người làm thay đổi môi trường sống của thực vật và động vật. 

Chia sẻ với bạn về những thông tin đó và bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em. 

Trả lời:

Ví dụ 1: 

Nhằm giúp Việt Nam cải thiện môi trường, hình thành ngành công nghiệp môi trường và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) đã phối hợp với Hội Môi trường Đô thị Việt Nam (VUREA) thực hiện “Chương trình hợp tác, đề cử chuyên gia kĩ thuật sang hướng dẫn, đào tạo cho các công ti thành viên của Hội, thu gom, vận chuyển, quản lí và xử lí chất thải”.

Ví dụ 2:

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đi đầu trong phong trào “ Trồng cây, gây rừng”, Bác phát động phong trào Tết trồng cây được nhân dân cả nước hưởng ứng hàng năm.

10, 11 (trang 69 sgk Tự nhiên và Xã hội lớp 2 - Chân trời sáng tạo).

Vẽ tranh hoặc viết về những việc em có thể làm để bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật.

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật 

Trả lời:

Ví dụ 1: Chúng ta hãy cùng nhau tổ chức những buổi hoạt động thu dọn rác thải để giữ cho môi trường sống của thực vật, động vật luôn sạch sễ.

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật

Ví dụ 2: Chúng ta hãy trồng nhiều cây xanh ở sân trường và không vứt rác bừa bãi trên sân.

Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật

Xem thêm
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 66, 67, 68, 69 Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật – Chân trời sáng tạo (trang 1)
Trang 1
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 66, 67, 68, 69 Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật – Chân trời sáng tạo (trang 2)
Trang 2
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 66, 67, 68, 69 Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật – Chân trời sáng tạo (trang 3)
Trang 3
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 66, 67, 68, 69 Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật – Chân trời sáng tạo (trang 4)
Trang 4
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 66, 67, 68, 69 Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật – Chân trời sáng tạo (trang 5)
Trang 5
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 66, 67, 68, 69 Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật – Chân trời sáng tạo (trang 6)
Trang 6
Giải SGK Tự nhiên và Xã hội lớp 2 trang 66, 67, 68, 69 Bài 16: Bảo vệ môi trường sống của thực vật và động vật – Chân trời sáng tạo (trang 7)
Trang 7
Tài liệu có 7 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống