Hãy tìm kiếm thông tin trên internet hoặc các nguồn tài liệu khác để trình bày một vấn đề

Với giải Luyện tập và Vận dụng 2 trang 102 Địa lí lớp 6 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Địa lí lớp 6 Bài mở đầu: Tại sao cần học Địa Lí giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Địa lí 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí lớp 6 Bài mở đầu: Tại sao cần học Địa Lí

Luyện tập và Vận dụng 2 trang 102 Địa Lí lớp 6: Hãy tìm kiếm thông tin trên internet hoặc các nguồn tài liệu khác để trình bày một vấn đề bất kì về Trái Đất (ví dụ: các hành tinh trong hệ mặt trời, video về chuyển động của Trái Đất quanh trục và quanh Mặt Trời...).

Lời giải:

Ví dụ: Hiện tượng tự quay của Trái Đất.

Hãy tìm kiếm thông tin trên internet hoặc các nguồn tài liệu

- Hiện tượng tự quay của Trái Đất là sự quay của hành tinh Trái Đất xung quanh trục của nó. Trái Đất quay từ phía tây sang phía đông. Nhìn từ sao Bắc cực Polaris, Trái Đất quay ngược chiều kim đồng hồ. 

- Bắc Cực, cũng được biết đến là Cực Bắc địa lí, là điểm ở Bán cầu Bắc mà trục quay của Trái Đất gặp bề mặt. Điểm này khác với Cực Bắc từ của Trái Đất. Nam Cực là điểm còn lại mà trục quay của Trái Đất gặp bề mặt, ở Châu Nam Cực.

- Trái Đất quay một vòng khoảng 24 giờ so với Mặt Trời và 23 giờ, 56 phút và 4 giây so với các ngôi sao. 

- Do Trái Đất tự quay quanh trục từ Tây sang Đông nên khắp nơi trên Trái Đất đều lần lượt có ngày và đêm. Sự chuyển động của Trái Đất quay quanh trục còn làm cho các vật chuyển động trên bề mặt Trái Đất bị lệch hướng so với hướng chuyển động  ban đầu.

Xem thêm các bài giải bài tập Địa lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:

Câu hỏi 1 trang 101 Địa Lí lớp 6 - Cánh diều: Hãy đặt một số câu hỏi về “Cái gì?”, “Ở đâu?” gắn liền với các đối tượng và hiện tượng địa lí...

Câu hỏi 2 trang 101 Địa Lí lớp 6 - Cánh diều: Hãy đặt một số câu hỏi về "Như thế nào?", "Tại sao?" gắn với các đối tượng và hiện tượng địa lí...

Câu hỏi 3 trang 101 Địa Lí lớp 6 - Cánh diều: Để học Địa lí tốt cần phải có các công cụ hỗ trợ nào...

Câu hỏi trang 102 Địa Lí lớp 6 - Cánh diều: Hãy kể một số hiện tượng Địa lí đang diễn ra hằng ngày nơi em sống...

Luyện tập và Vận dụng 1 trang 102 Địa Lí lớp 6 - Cánh diều: Trong các câu hỏi chủ yếu khi học Địa lí, em thích nhất trả lời câu hỏi nào...

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài mở đầu: Tại sao cần học Địa Lí? - Cánh diều (hay, chi tiết)

Trắc nghiệm Địa Lí 6 Bài mở đầu: Tại sao cần học Địa Lí? - Cánh diều (có đáp án)

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống