Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường

Tải xuống 1 2.9 K 4

Với giải câu hỏi 1 trang 126 Địa lí lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Địa lí lớp 6 Bài 9: Xác định phương hướng ngoài thực địa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Địa lí 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí lớp 6 Bài 9: Xác định phương hướng ngoài thực địa

Câu hỏi 1 trang 126 Địa Lí lớp 6: Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường.

Lời giải:

Học sinh sử dụng la bàn cầm tay hoặc la bàn trên điện thoại thông minh để xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường.

Sử dụng la bàn trong lớp học, xác định hướng cửa lớp, hướng cổng trường

Lý thuyết Xác định phương hướng bằng la bàn

a) Cấu tạo la bàn

- Kim nam châm làm bằng kim loại có từ tính, thường có dạng hình thoi. Đầu kim bắc và đầu kim nam có màu khác nhau để phân biệt, đầu kim bắc thường có màu đậm hơn.

- Vòng chia độ: Trên vòng chia độ có ghi bốn hướng chính và số độ từ 0° đến 360°.

b) Cách s dụng

Đặt la bàn thăng bằng trên mặt phẳng, tránh xa các vật bằng kim loại có thể ảnh hưởng tới kim nam châm. Mở chốt hãm cho kim chuyển động, đến khi kim đứng yên, ta đã xác định được hướng bắc - nam, từ đó xác định các hướng còn lại.

Lý thuyết Địa Lí 6 Bài 9: Xác định phương hướng ngoài thực địa | Kết nối tri thức

Xem thêm các bài giải bài tập Địa lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Câu hỏi 2 trang 126 Địa Lí lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Quan sát hình vẽ, mô tả lại cách xác định phương hướng qua việc quan sát...

Luyện tập và Vận dụng 1 trang 127 Địa Lí lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Hãy nêu một số cách xác định phương hướng ngoài thực tế...

Luyện tập và Vận dụng 2 trang 127 Địa Lí lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Quan sát Mặt Trời hoặc sử dụng la bàn, hãy xác định khi đi từ...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống