An sống ở Hà Nội và có bạn sống ở thành phố Xao Pao-lô (Bra-xin). Vào lúc 11 giờ trưa

Tải xuống 1 4.1 K 1

Với giải Luyện tập và Vận dụng 2 trang 121 Địa lí lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Địa lí lớp 6 Bài 7: Chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Địa lí 6. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí lớp 6 Bài 7: Chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất và hệ quả

Luyện tập và Vận dụng 2 trang 121 Địa Lí lớp 6: An sống ở Hà Nội và có bạn sống ở thành phố Xao Pao-lô (Bra-xin). Vào lúc 11 giờ trưa, sau khi đi học về, An định gọi điện cho bạn để nói chuyện. Bố khuyên An không nên làm như vậy. Theo em, tại sao bố lại khuyên An như thế?

Lời giải:

- Xao Pao-lô (Bra-xin) ở múi giờ số 3 (nằm ở phía Tây so với múi giờ gốc), Việt Nam ở múi giờ số 7 -> Chênh lệch múi giờ hai địa điểm là: 7 + 3 = 10 múi giờ.

- Khi Hà Nội là 11 giờ trưa thì ở Xao Pao-lô (Bra-xin) là: 11 + 10 = 21h cùng ngày.

Như vậy, lúc An đi học về thì bạn An ở Xao Pao-lô đã chuẩn bị đi ngủ hoặc đã là giờ ngủ nên An không nên gọi điện nói chuyện.

Xem thêm các bài giải bài tập Địa lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Câu hỏi 1 trang 118 Địa Lí lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất...

Câu hỏi 2 trang 119 Địa Lí lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Hệ quả chuyển động tự quay quanh trục của Trái Đất...

Luyện tập và Vận dụng 1 trang 121 Địa Lí lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống: Ở sảnh các khách sạn thường treo một số đồng hồ...

Tài liệu có 1 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống