Tóm tắt Sự giàu đẹp của Tiếng Việt nhanh nhất, ngắn gọn

Tải xuống 2 1.2 K 2

Tài liệu tóm tắt Sự giàu đẹp của Tiếng Việt môn Ngữ văn lớp 7 ngắn gọn, chi tiết gồm 2 trang trong đó có 4 bài tóm tắt tác phẩm Sự giàu đẹp của Tiếng Việt hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 7.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

Tóm tắt Sự giàu đẹp của tiếng Việt

Tóm tắt Sự giàu đẹp của tiếng Việt – mẫu 1

Tiếng Việt nước ta rất giàu, đẹp và hay. Trước hết tiếng Việt hài hòa về mặt âm hưởng, thanh điệu nên có đầy đủ khả năng diễn tả tình cảm, tư tưởng của người Việt. Thứ hai, tiếng Việt là một thứ tiếng giàu chất nhạc và gồm một hệ thống nguyên âm, phụ âm khá phong phú. Thứ ba, tiếng Việt giàu thanh điệu nên giàu hình tượng.

Từ vựng tiếng Việt qua các thời kì tăng lên mỗi ngày một nhiều, ngữ pháp uyển chuyển và chính xác hơn. Nó không ngừng đặt ra các từ mới, những cách sử dụng mới. Từ đó, tiếng Việt tạo nên một sức sống bất diệt.

Tóm tắt Sự giàu đẹp của tiếng Việt – mẫu 2

Tiếng Việt nước ta rất giàu và đẹp. Nó là thứ tiếng hài hòa về âm hưởng, thanh điệu nên nó có đầy đủ khả năng truyền tải tư tưởng, tình cảm của người Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu trong đời sống người Việt. Tiếng Việt là thứ tiếng giàu chất nhạc bởi nó là thứ tiếng giàu thanh điệu.Từ vựng tiếng Việt qua các thời kì diễn biến tăng lên nhiều, ngữ pháp uyển chuyển và chính xác hơn. Nó không ngừng đặt ra các từ mới, những cách sử dụng mới.

Tóm tắt Sự giàu đẹp của tiếng Việt – mẫu 3

Khẳng định và tự hào về sự giàu đẹp của Tiếng Việt. Tiếng Việt là sự kết hợp hài hòa giữa thanh điệu và âm hưởng, tạo nên những nét riêng biệt của nó. Tiếng Việt dồi dào về cấu tạo từ ngữ, cũng như hình thức diễn đạt và hệ thống từ vựng để truyền đạt đa dạng những tư tưởng, tình cảm của người Việt. Trải qua những năm tháng, diễn biến của hoàn cảnh lịch sử, tiếng Việt luôn khẳng định được sức sống của mình và không ngừng đổi mới, dung nạp những từ mới để phù hợp với từng hoàn cảnh xã hôi. Bởi vậy, chúng ta hãy tự tin mà tự hào về thứ tiếng giàu đẹp của đất nước mình.

Tóm tắt Sự giàu đẹp của tiếng Việt – mẫu 4

Văn bản đã nêu nhận định tiếng Việt là một thứ tiếng đẹp, một thứ tiếng hay và giải thích nhận định ấy. Trải qua những năm tháng, diễn biến của hoàn cảnh lịch sử, tiếng Việt luôn khẳng định được sức sống của mình và không ngừng đổi mới, dung nạp những từ mới để phù hợp với từng hoàn cảnh xã hôi. Tác giả đã chứng minh cái đẹp và sự giàu có, phong phú (cái hay) của tiếng Việt về các mặt: ngữ âm, từ vựng, cú pháp. Sự giàu đẹp ấy cũng là một chứng cứ về sức sống của Tiếng Việt.

Xem thêm
Tóm tắt Sự giàu đẹp của Tiếng Việt nhanh nhất, ngắn gọn (trang 1)
Trang 1
Tóm tắt Sự giàu đẹp của Tiếng Việt nhanh nhất, ngắn gọn (trang 2)
Trang 2
Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống