TOP 6 bài Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất năm 2023 SIÊU HAY

Tải xuống 5 3.4 K 3

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất hay nhất, gồm 5 trang trong đó có dàn ý phân tích chi tiết và 5 bài văn mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài tập làm văn sắp tới. Chúc các em học sinh ôn tập thật hiệu quả và đạt được kết quả như mong đợi.

Mời các quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:

TẢ CẦU THỦ BÓNG ĐÁ MÀ EM YÊU THÍCH NHẤT

Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất - Tả cầu thủ bóng đá Công Vinh

Em rất yêu bộ môn thể thao bóng đá và thường xuyên xem các trận đấu bóng đá cùng bố bằng tivi ở nhà. Trong số các cầu thủ bóng đá Việt Nam, em thích nhất là cầu thủ bóng đá Công Vinh. Chú Công Vinh là cầu thủ bóng đá rất nổi tiếng, chú không chỉ đá bóng giỏi mà chú còn thường xuyên làm các chuyến từ thiện, giúp các em học sinh nghèo vượt khó.

Ấn tượng của em về chú Công Vinh là chú có dáng cao, thân hình chắc khỏe. Mỗi lần ra sân thi đấu chú thường chọn màu áo bóng đá màu đỏ với số hiệu 09. Mỗi lần xem chú Công Vinh đá bóng, em rất ấn tượng bởi những cú phá bóng, đưa bóng vào lưới mà chú thực hiện. Mỗi trận đấu bóng đá có chú dường như hấp dẫn và sôi động hơn rất nhiều. Hơn nữa, chú ghi bàn thắng rất giỏi. Trong nhiều trận đấu, chú bị chấn thương nặng nhưng vẫn cố tranh bóng và ghi bàn thắng cho đội tuyển. Đây là điều khiến em rất thán phục tinh thần của chú. Ngoài việc ghi bàn thắng về cho đội tuyển Việt Nam, chú cũng là người rất hay làm từ thiện ủng hộ các em học sinh nghèo vượt khó. Trong đó, chú cũng đã đến và ủng hộ các bạn học sinh nghèo vượt khó mà trường tiểu học nơi em đang học dịp lễ khai giảng đầu năm.

Em rất thích xem bóng đá, đặc biệt là các trận đấu bóng đá có chú Công Vinh. Em cũng hy vọng chúa sẽ gặt hái được nhiều bàn thắng hơn nữa, làm nhiều chuyến từ thiện ý nghĩa để giúp đỡ được nhiều bạn học sinh nghèo vượt khó như trường em đang theo học.

Để có bài văn tả một cầu thủ bóng đá bằng tiếng anh, các bậc phụ huynh có thể hướng dẫn bé viết bài bằng tiếng Việt như trên đây sau đó dịch sang tiếng Anh. Hy vọng những chia sẻ trên đây về dàn ý bài văn tả một cầu thủ bóng đá lớp 3 sẽ giúp các bậc phụ huynh, các bé có một bài viết miêu tả tốt hơn.

Top 5 bài Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất hay nhất năm 2022 (ảnh 1)

Dàn ý Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất

I. Mở bài:

- Giới thiệu thông tin về về cầu thủ bóng đá. Ví dụ: tên, thuộc đội tuyển nào, người nước nào.

- Lý do yêu thích cầu thủ bóng đá đó.

II. Thân bài:

- Miêu tả về cầu thủ bóng đá: màu áo bóng đá hay mặc, số hiệu áo bóng đá, hình dáng, nước da, đi giày bóng đá nào,.....Nếu cầu thủ đó là thủ môn thì có thể miêu tả thêm các phụ kiện khác: găng tay thủ môn, áo thủ môn,...

- Những thông tin chi tiết khác về cầu thủ: tên, tuổi, đá cho đội tuyển nào?...

- Thành tích mà cầu thủ này đã đạt được là gì?

- Điểm nào của cầu thủ khiến bạn yêu thích nhất.

- Kể về một trận thi đấu thể thao bóng đá mà cầu thủ đã thực hiện xuất sắc nhất khiến bạn ấn tượng.

III. Kết bài:

- Nêu cảm nghĩ của bạn về cầu thủ bóng đá đó

Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất - Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro sinh năm 1985. Anh được coi là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Thiên tài huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff cho biết ông là một trong những người giỏi nhất từ trước đến nay. Ronaldo trở thành siêu sao bóng đá chơi cho đội bóng Anh Manchester United, Real Madrid của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Anh ấy chơi ở vị trí tiền vệ, từ đó anh ấy thường xuyên ghi những bàn thắng ngoạn mục.

Ronaldo bắt đầu đá một quả bóng xung quanh khi anh ấy ba tuổi. Kỹ năng của anh ấy rất rõ ràng và sau mười tuổi, hai câu lạc bộ hàng đầu của Bồ Đào Nha muốn ký hợp đồng với anh ấy. Anh gia nhập Sporting Lisbon và trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử của họ chơi cho đội U16, U17, U18 và đội một trong vòng một mùa. Kỹ năng của anh ấy sớm thu hút các đội bóng lớn của châu Âu.

Manchester United quyết định Ronaldo là sự thay thế hoàn hảo cho David Beckham và ký hợp đồng với anh ấy vào năm 2003. Anh ấy đã tạo ra sự nổi bật ở giải Ngoại hạng Anh trong thời gian ở đó với những kỹ năng mượt mà của anh ấy, và giúp đội bóng giành được chín danh hiệu, bao gồm cả UEFA Champions League. Anh cũng đã nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới FIFA năm 2008.

Năm 2009, Ronaldo gia nhập anh hùng thời thơ ấu Real Madrid và trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử. Phí chuyển nhượng của anh là hơn $ 131 triệu. Anh phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Real trong mùa thứ hai, với 53 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh ấy đã tốt hơn rằng vào năm 2011-12, lưới 60 lần để giúp Real giành La Liga của Tây Ban Nha. Năm 2012, Diego Maradona cho biết Ronaldo là "Cầu thủ hay nhất hành tinh".

Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất hay nhất (5 mẫu) (ảnh 1)

Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất - Lionel Messi

Lionel messi (sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987) là một cầu thủ bóng đá người Argentina hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Barcelona và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại và là cầu thủ hay nhất thế giới trong thời đại của anh,anh cũng là chủ nhân của nhiều danh hiệu cao quý như Quả bóng vàng châu Âu 2009, Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2009 của FIFA, Quả bóng vàng FIFA 2010, 2011,2012 và 2015.Lối chơi của anh được so sánh với huyền thoại Diego Maradona, người tự coi Messi là "truyền nhân" của mình.

Messi bắt đầu chơi bóng từ khi còn nhỏ và tài năng của anh đã được câu lạc bộ Barcelona phát hiện. Anh rời đội bóng quê nhà Newell's Old Boys năm 2000 và cùng cả gia đình chuyển tới châu Âu sau khi Barcelona đề nghị hỗ trợ anh chi phí điều trị chứng thiếu hụt hormone tăng trưởng. Có trận ra mắt vào mùa giải 2004-2005, anh đã phá vỡ kỉ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân của La Liga và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải này khi đó. Những danh hiệu đã tới với Barca ngay trong mùa đầu tiên của Messi đó là chức vô địch La Liga, và họ giành cú đúp khi vô địch cả La Liga và cúp C1 vào mùa giải 2006. 2006-07 là mùa giải đột phá của anh: trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình I, ghi một cú hattrick trong trận El Clásico và kết thúc mùa giải với 14 bàn trong 26 trận. Mùa giải 2008-09 là mùa giải thành công nhất của Messi khi anh đã ghi 38 bàn và trở thành nhân tố chủ chốt trong cú ăn sáu của đội bóng xứ Catalan. Kỉ lục này sau đó bị phá vỡ ở mùa giải 2009–10, khi Messi ghi được 47 bàn thắng ở tất cả các giải đấu, cân bằng với kỉ lục của Ronaldo ở Barcelona. Anh tiếp tục vượt qua thành tích này một lần nữa ở mùa giải 2010–11 với 53 bàn thắng ở tất cả các giải đấu.

Tôi rất hâm mộ anh.

Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất hay nhất (5 mẫu) (ảnh 2)

Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất - Bùi Tiến Dũng

Câu chuyện cổ tích dành cho U23 Việt Nam hết qua chương hào hùng này lại tới chương lẫy lừng khác. Chiến thắng sau loạt luân lưu nghẹt thở trước U23 Qatar đưa niềm tự hào của Đông Nam Á vào tới trận chung kết châu lục. Và với riêng Bùi Tiến Dũng, hai lần thành người hùng sau những màn đấu súng trước Iraq và Qatar như một sự chiều lòng của số phận, sau quá khứ cơ cực, khó khăn và nhiều nước mắt.

Làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa là nơi Tiến Dũng cùng em trai Tiến Dụng sinh ra và lớn lên. Tiến Dũng là con thứ hai trong gia đình 3 chị em dân tộc Mường. Nhà Dũng nghèo. Bố mẹ quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Tuổi thơ em gắn với bờ tre, gốc rạ, với những củ sắn, củ khoai trở thành bữa ăn quen thuộc từng ngày, từng tháng….

Mâm cơm của những chàng trai đang tuổi ăn, tuổi lớn chỉ độc một đĩa thịt lợn mỡ và chút ít canh, rau cho đủ bữa qua ngày. Tiến Dũng cùng những đồng đội thuở ấy phải chia nhau từng muôi cơm, miếng thịt. Những buổi sáng đi học văn hóa, anh chỉ có nắm xôi tí hon ăn cho đỡ nóng ruột. Thậm chí có hôm, Dũng phải bấm chặt bụng nhịn đói. Bóng đá trở lại với Tiến Dũng chẳng dễ dàng. Nhưng anh chẳng bao giờ trách rằng mình cơ cực đến vậy. Với Tiến Dũng, được đá bóng đã là điều may mắn, được ăn thịt, dù là thịt mỡ cũng là niềm hạnh phúc vô bờ bến".

Bùi Tiến Dũng là viên ngọc sáng của FLC Thanh Hóa. Câu chuyện về một chàng thủ môn tài năng có một quá khứ nghèo khó và từng suýt phải bỏ bóng đá để tìm đường mưu sinh đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho những bạn học sinh. Nó không chỉ đơn thuần là đề thi, mà còn là câu chuyện cuộc sống, câu chuyện về nghị lực và vượt lên hoàn cảnh của những người trẻ. Từ đó, trở thành động lực của rất nhiều người.

Bởi lẽ, "chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm vô vàn những mũi gai", quá khứ khổ cực và tương lai sáng lạn của thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng như vậy. Phải trải qua bao khó khăn mới gặt hái được thành quả hôm nay. Đó cũng là bài học, là hy vọng cho những bạn trẻ, khi cuộc đời luôn là những chuỗi thử thách dài kỳ.

Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất - Quang Hải

Em thường hay xem đá bóng trên tivi với ba em, trong đó em thích nhất là cầu thủ Nguyễn Quang Hải, là cầu thủ của đội tuyển việt nam.

Nguyễn Quang Hải chú ấy hay mặc chiếc áo màu đỏ, số 19,dáng nhỏ con, nước da chắc khỏe, chú ấy hay đi giày màu vàng.Chú Nguyễn Quang Hải còn được gọi là Hải con,đá cho câu lạc bộ Hà Nội. Chú ấy còn đạt được danh hiệu "Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018". Chú ấy được đề cử top 40 cầu thủ hay nhất thế giới.

Tả cầu thủ bóng đá mà em yêu thích nhất - Công Phượng

Nhắc đến cầu thủ được người hâm mộ Việt Nam yêu mến nhất hiện tại phải kể đến cầu thủ bóng đá Công Phượng - một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp với số áo 10 quen thuộc trong đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam.

Tên đầy đủ của cầu thủ Công Phượng là Nguyễn Công Phượng, anh sinh năm 1995. Em được biết đến cầu thủ Công Phượng từ giải vô địch bóng đá U23 Châu Á năm 2016. Khi xem những trận đấu của đội tuyển Việt Nam, em rất ấn tượng với cầu thủ mang áo số 10 này. Công Phượng tuy có dáng người nhỏ con, không quá cao to vạm vỡ nhưng lại vô cùng uyển chuyển, khéo léo. Quan sát kĩ đôi chân của anh trong những đường bóng sẽ cảm thấy dường như anh đang nhảy múa. Những cầu thủ đội bạn phải khó khăn lắm mới có thể cướp được trái bóng của Công Phượng.Nổi bật với mái tóc khá dài và bồng bềnh, anh thường đưa tay vuốt tóc khi mồ hôi đã ướt đẫm cả người lẫn mái tóc ấy.

Khoảnh khắc đẹp nhất của những người cầu thủ nói chung và của cầu thủ Công Phượng nói riêng là khoảnh khắc đưa bóng vào lưới của đối thủ. Mỗi lần ghi được bàn thắng, cầu thủ Công Phượng đều rất vui, không thể kiềm chế được niềm vui ấy mà vừa chạy vừa dang rộng cánh tay trên sân để cảm ơn các đồng đội cũng như người hâm mộ cổ vũ trên khán đài. Là cầu thủ, ai cũng có lúc mắc sai lầm, có những tình huống xảy ra trên sân bóng khiến cầu thủ không kịp phản ứng hay không thể lường trước được, ví dụ như chỉ một lần trượt chân để mất bóng cũng trở thành cơ hội cho đối thủ giành bóng và ghi bàn. Tuy nhiên sai lầm là để cố gắng và phấn đấu hơn nữa, em nghĩ người hâm mộ không nên chỉ trích hay đào quá sâu vào một sai lầm của cầu thủ.

Em hi vọng cầu thủ Công Phượng sẽ vẫn luôn phát huy khả năng và phong độ của mình, để cống hiến cho đội bóng nước nhà cũng như những người hâm mộ luôn yêu quý và ủng hộ cho anh.

 

 

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tải xuống